In bài này
Su-25SM ra đòn chết 4
Thứ Ba, 21/05/2013 - 8:55 PM
Bộ Quốc phòng Nga đã hoàn thành tốt đẹp giai đoạn thử nghiệm bay đặc biệt các cường kích cải tiến Su-25SM nhằm nâng cao hiệu quả chiến đấu của chúng.

Một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga cho biết, các cường kích Su-25SM đã thể hiện được khả năng tiêu diệt đồng thời 4 mục tiêu mặt đất bằng vũ khí có điều khiển.

Trong quá trình thử nghiệm, các phương tiện liên lạc mới và hệ thống tác chiến điện tử Vitebsk-25 cũng cho thấy có hiệu quả cao. Vitebsk-25 được trang bị trạm gây nhiễu tích cực kỹ thuật số L-370-3S và có thể không chỉ đánh giá bức xạ của các radar địch mà còn chế áp tín hiệu ở dải tần rộng.

Ngoài ra, Vitebsk-25 còn bao gồm hệ thống phòng vệ chống tên lửa lắp đầu tự dẫn hồng ngoại bằng cách dùng tia laser làm mù tên lửa đối phương.

Theo nguồn tin, việc sử dụng kết hợp Vitebsk-25 và các vũ khí mới đã làm tăng mạnh các tính năng chiến đấu của Su-25SM và mở rộng phạm vi sử dụng cường kích này.

Trước đó, có tin Bộ Quốc phòng Nga có kế hoạch trang bị cho cường kích Su-25SM, cũng như các máy bay ném bom chiến thuật Su-24 và Su-34 các tên lửa mới dẫn bằng hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu GLONASS. Các tên lửa sẽ bắt đầu được thử nghiệm vào tháng 7/2013 và cung cấp số lượng lớn từ năm 2014.

Trong khuôn khổ hiện đại hóa lên chuẩn Su-25SM3, máy bay sẽ có thể thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu mà không cần quan sát được bằng mắt cả ngày và đêm. Ngoài ra, thiết bị avionics mới sẽ cho phép cường kích hoạt động cùng với máy bay không người lái.

PM