In bài này
Putin nổi điên trang bị S-300 và Iskander cho Assad
Thứ Tư, 08/05/2013 - 11:16 PM
Trong những giờ tới, vũ khí trang bị tối tân của Nga, trong đó có các tên lửa S-300 và Iskander sẽ được cung cấp cho Syria, ông Putin đe dọa.
Trên internet đã xuất hiện đoạn video từ một kênh truyền hình Israel, trong đó một nhà nghiên cứu chính trị Israel khẳng định, các chuyên gia Nga đã cố ý để lộ cuộc trao đổi giữa Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Israel.

Có lẽ chủ đề câu chuyện quả thực gần như thế bởi vì hai nhà lãnh đạo mới chỉ trao đổi qua điện thoại hai lần, khi có các sự kiện khẩn cấp hoặc khi các sự kiện đã xảy ra và cần bày tỏ sự chia buồn. Rõ ràng, trong trường hợp này, ông Vladimir Putin đã gọi điện cùng lúc vì hai lý do đó.

S-300PMU2 phóng đạn

Từ thông tin bị rò rỉ, được biết ông Putin đã thề không cho ai lật đổ Tổng thống Syria Bashar al-Assad và do cuộc tấn công của Israel vào lãnh thổ Syria, sắp tới Nga sẽ cung cấp các hệ thống tên lửa phòng không hiện đại S-300 cho Syria.

“Tôi muốn nói về một câu chuyện rất thú vị đã diễn ra hôm qua giữa Thủ tướng của chúng ta (ông Netanyahu) ở Trung Quốc và Vladimir Putin. Bản thân tôi không nghe lén được câu chuyện này, nhưng phía Nga muốn nó bị rò rỉ. Câu chuyện đã rất nặng nề. Theo như tôi được biết, trong câu chuyện này, có nói rằng, Nga sẽ không cho phép Mỹ lẫn Israel hay các nước khác, ý nói Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar, Saudi Arabia, lật đổ Tổng thống Assad và để Israel tự vả vào mặt mình khá đau. Và rằng đáp lại một chiến dịch kiểu đó (cuộc tấn công của Israel vào Syria), trong những giờ tới, vũ khí trang bị tối tân của Nga, trong đó có các tên lửa S-300 và Iskander sẽ bắt đầu được cung cấp (cho Syria)”, vị chuyên gia Israel nói.

Do các kíp trắc thủ Syria đã được đào tạo ở Nga về việc bảo dưỡng các bệ phóng S-300, nên các bệ phóng sẽ được triển khai vào các đội hình chiến đấu trong thời gian cực ngắn vì cầu hàng không giữa Nga và Syria đang hoạt động suốt ngày đêm.