In bài này
Lá chắn điện tử tàng hình hóa tên lửa Iskander-M
Thứ Tư, 08/05/2013 - 10:31 PM
Bộ Quốc phòng Nga đã xác định được thời gian nhận vào trang bị hệ thống tên lửa Iskander-M được trang bị các hệ thống tác chiến điện tử.
Iskander-M sẽ được lắp các hệ thống gây nhiễu và mục tiêu giả
Các nguồn tin tại Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ, “các hệ thống sẽ được đưa vào trang bị vào mùa hè. Các hệ thống tác chiến điện tử mới cho phép Iskander trở nên tàng hình trước các hệ thống chống tên lửa như Patriot, Aegis của Mỹ và Arrow của Israel.

Một quan chức cao cấp Bộ Quốc phòng Nga cho hay, “Các tên lửa Iskander cải tiến dự định được cung cấp cho các lữ đoàn tên lửa của Quân khu miền Tây và Quân khu miền Nam. Số lượng và tính năng của tên lửa tôi không thể nói, nhưng không dự định thay thế toàn bộ các Iskander”.

Hệ thống tác chiến điện tử cho phép bảo vệ tên lửa ở giai đoạn bay cuối. Nó gây nhiễu tiêu cực và tích cực đối với tất cả các radar quan sát và điều khiển bắn của lực lược phòng không và phòng thủ tên lửa bằng các nhiễu tạp và rải mục tiêu giả.

Một sĩ quan tên lửa tham gia dự án cho hay, “hệ thống không có khả năng chế áp hoàn toàn các phương tiện phòng không/chống tên lửa đối phương, nhưng điều đó cũng không cần thiết. Chỉ cần gây hỗn loạn thời gian ngắn cho hoạt động của chúng để tên lửa kịp vượt qua khu vực nguy hiểm”.

Hãng thiết kế và sản xuất Iskander là NPK KB Mashinostroenia từ chối bình luận.


PM