In bài này
Cung thủ Luchnik-E - tử thần đối với máy bay không người lái
Thứ Ba, 09/04/2013 - 6:28 PM
Nga đã giới thiệu hệ thống tên lửa phòng không tầm siêu gần mới Luchnik-E tại triển lãm LIMA-2013, Malaysia.
Tổng công ty khoa học-sản xuất “Viện Thiết kế chế tạo máy” (KBM) ở Kolomna, nằm trong tập đoàn cổ phần NPO “Các tổ hợp chính xác cao” (Vysokotochnye kompleksy), Nga đã giới thiệu hệ thống tên lửa phòng không tầm siêu gần Luchnik-E.
 
“Đây là hệ thống mới của chúng tôi. Ở hệ thống này, có sử dụng các kết quả nghiên cứu phát triển của hệ thống Strelets để phóng các tên lửa Igla-S. Ngoài ra, Luchnik-E còn được lắp hệ thống ngắm để hình thành một hệ thống phòng không tự hoạt lắp trên phương tiện cơ động”, Trưởng Phòng Xuất khẩu tài sản và dịch vụ đặc biệt của KBM, ông Igor Kashin cho biết.




Hệ thống tên lửa phòng không tầm siêu gần

Theo ông Kashin, hệ thống này bảo đảm cho phép tiêu diệt các máy bay chiến thuật, trực thăng, tên lửa hành trình và máy bay không người lái hiện đại. “Hệ thống dùng để bảo vệ trực tiếp các mục tiêu và bộ đội trong các hình thức tác chiến vận động và khi hành quân chống các cuộc tấn công của phương tiện tiến công đường không hiện đại ban ngày và ban đêm trong điều kiện có nhiễu quang học và nhiễu nhiệt”, ông Kashin tiết lộ thê.

Các ưu điểm chính của Luchnik-E là khả năng cơ động tốt và tính bí mật cao nhờ sử dụng các phương tiện phát hiện và tiêu diệt thụ động, khả năng hoạt động nhờ nguồn chỉ thị mục tiêu bên ngoài lẫn độc lập, khả năng chống nhiễu cao, khả năng phóng loạt tên lửa, cơ số đạn lớn (8 tên lửa trên bệ phóng và không dưới 8 quả trên giá đạn).

Luchnik-E có khả năng tiêu diệt mục tiêu bay ở tầm 500-6.000 m và độ cao 10-3.500 m. Tên lửa có tốc độ 600 m/s. Thời gian phản ứng 5-11,5 s. Khu vực châu Á-Thái Bình Dương được KBM coi là một trong những thị trường chính, trước hết là các sản phẩm vũ khí phòng không.

Ngoài hệ thống Luchnik-E, KBM đã trưng bày tại triển lãm vừa kết thúc ở Malaysia 1 tên lửa Igla-S, 1 bệ phóng Dzhigit, 1 hệ thống Strelets.


Nam Xương