In bài này
Bangladesh mua 24 Yak-130
Thứ Tư, 27/03/2013 - 10:26 PM
Bangladesh đang xem xét khả năng mua 24 máy bay huấn luyện chiến đấu Yak-130 của Nga, Phó Tổng giám đốc Rosoboronoexport, ông Viktor Komardin cho hay.
Yak-130 (RIA Novosti)
Theo ông Komardin, Bangladesh dự định mua máy bay này bằng khoản tín dụng xuất khẩu 1 tỷ USD mà Nga cấp cho nước này vào tháng 1/2013.

Dự kiến, việc đàm phán mua bán Yak-130 sẽ bắt đầu vào mùa xuân năm nay. Nếu hai bên ký được hợp đồng, hãng Irkut sẽ là nhà cung cấp máy bay.

Theo ông Komardin, Bangladesh đã lập danh sách các loại vũ khí trang bị mà họ định mua bằng nguồn tiền tín dụng xuất khẩu do Nga cấp, nhưng chi tiết danh sách này là bí mật quốc gia.

Trước đó, có tin Bangladesh có thể mua xe bọc thép chở quân bằng tín dụng của Nga.

Hiệp định cấp 1 tỷ USD tín dụng cho Bangladesh được ký ngày 15/1/2013 trong cuộc gặp giữa Tổng thống Nga V. Putin và Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina.

Không lâu sau khi hiệp định được ký kết hiệp định, có tin Bangladesh muốn mua vũ khí cho lục quân, tên lửa phòng không và trực thăng đa nhiệm Mi-17. Ngoài ra, bà Sheikh Hasina còn tuyên bố rằng, Bangladesh dự định xây dựng hạm đội tàu ngầm của mình.


PM