In bài này
Mật vụ Mỹ bắn chết hụt Tổng thống Iran Ahmadinejad
Thứ Hai, 25/03/2013 - 10:45 PM
Một nhân viên Cục Mật vụ Mỹ suýt bắn chết Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejed trong kỳ họp Đại hội đồng LHQ ở New York vào tháng 9/2006, báo chí Anh dẫn nguồn một cuốn sách mới xuất bản đưa tin.
Đúng vào lúc nhân viên mật vụ đặt khẩu súng bắn đạn ghém vào chiếc ô tô trong đoàn xe hộ tống cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush, khẩu súng đột nhiên khai hỏa, viên đạn suýt nữa bắn trúng lãnh đạo Iran, các tác giả cuốn sách “Deep State: Inside the Government Secrecy Industry” viết.

“Nhân viên Cục Mật vụ Mỹ rõ ràng là đã tình cờ để khẩu súng khai hỏa đúng vào lúc Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đang ngồi vào ô tô cạnh khách sạn InterContinental”, các tác giả viết.

Khi tiếng súng vang lên, “tất cả đã chết lặng”. “Những người Iran nhìn chúng tôi, còn chúng tôi thì nhìn những người Iran. Nhân viên mật vụ đã bắt đầu xin lỗi. Ahmadinejad chỉ quay đều và ngồi vào xe”, đoạn trích từ cuốn sách.

Giới chức chính quyền Bush đã lo sợ là Ahmadinejad có thể sẽ nói rằng, Cục Mật vụ Mỹ đã mưu toan sát hại ông ta và điều đó sẽ gây chấn động lớn tại kỳ họp Đại hội đồng LHQ, nơi chính là đang xem xét các biện pháp trừng phạt Iran. Nhưng ông Ahmadinejad chưa từng bình luận sự cố này.

Cuốn sách sẽ có mặt trên sạp vào tháng 4/2013.

Các nhiệm vụ chính của Cục Mật vụ Mỹ đã chống làm tiền giả, giấy tờ nợ, các loại giấy có giá trị khác, bảo vệ tổng thống, phó tổng thống, thân nhân trực tiếp của họ, các quan chức cao cấp khác và các đại diện nước ngoài trong các chuyến thăm Mỹ của họ, điều tra các loại gian lận tài chính, lấy trộm thông tin cá nhân và hỗ trợ điều tra một số vụ phạm tội trong nước.


VLC