In bài này
Thụy Điển mua hệ thống tên lửa phòng không Iris-T
Thứ Năm, 14/03/2013 - 8:57 PM
Bộ Quốc phòng Thụy Điển đã ký với công ty Diehl Defense (Đức) hợp đồng mua các hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Iris-T SLS. Trị giá hợp đồng không được tiết lộ.
Iris-T SLS (Diehl Defense)
Theo điều kiện hợp đồng, các hệ thống tên lửa sẽ được bàn giao cho khách hàng từ năm 2016.

Trong quân đội Thụy Điển, Iris-T SLS sẽ được sử dụng ở chế độ tự động dưới sự điều khiển của hệ thống chỉ huy tự động hóa do hãng Saab phát triển.

Các hệ thống tên lửa phòng không Iris-T SLS được trang bị biến thể cải tiến của tên lửa không đối không Iris-T, các hệ thống cho phép dẫn tên lửa từ mặt đất vào các mục tiêu trên không, các bệ phóng và một hệ thống điều khiển hỏa lực. Hệ thống có thể hoạt động ở chế độ tự động và điều khiển bằng tay.

Iris-T SLS được dùng để bảo vệ các mục tiêu quan trọng chống tên lửa hành trình, trực thăng và máy bay chiến đấu. Các chi tiết kỹ thuật Iris-T SLS chưa được tiết lộ.

Cuối tháng 10/2009, tại Đức đã tiến hành thử nghiệm tên lửa Iris-T được cải tiến để phóng từ bệ phóng tên lửa phòng không. Tên lửa có động cơ cải tiến có điều khiển vector lực đẩy, hệ thống tự động truyền dữ liệu và hệ dẫn GPS. Biến thể tên lửa cải tiến có tên Iris-T SL. Một số giải pháp kỹ thuật sau đó đã được ứng dụng cho tên lửa hàng không Iris-T.


PM