In bài này
Cậu bé Mỹ nhờ tiêm kích F-22 gửi thư cho người cha hy sinh
Thứ Hai, 28/01/2013 - 9:35 PM
Con trai người lính Mỹ hy sinh tại Afghanistan đã quyết định chuyển cho phi công tiêm kích F-22 lá thư để nó có thể bay càng gần thiên đường càng tốt trong ngày sinh cha mình.
Viên phi công F-22 dự bị của Phi đội tiêm kích 302 (căn cứ Elmendorf Richardson, Alaska), Trung tá Brian Baldwin đã bỏ lá thư của cậu bé 9 tuổi MacAidan “Mac” Gallegos vào túi bộ quần áo bay và lái chiếc tiêm kích tàng hình siêu hiện đại Raptor của mình lên bầu trời vào ngày 24.1. Cậu bé đã gửi lá thư cho cha mình, trung sĩ Lục quân Mỹ Justin Gallegos, người đã ngã xuống trong một trận đánh với Taliban ở huyện Kamdesh, tỉnh Nuristan vào năm 2009, khi Mac mới được 5 tuổi.

Kỹ thuật viên trưởng Jennifer Dunham giúp MacAidan “Mac” Gallegos đeo micro đặc biệt để cậu bé có thể nghe được quy trình khởi động các hệ thống trên khoang của máy bay tiêm kích F-22. Mac đã viết một lá thư cho cha mình, trung sĩ lục quân Justin Gallegos, người đã hy sinh ở Afghanistan vào năm 2009 và muốn lá thư bay lên thật gần thiên đường vào ngày sinh cha mình.

MacAidan “Mac” Gallegos tiến hành kiểm tra vòng quanh chiếc F-22 cùng với Trung tá Brian Baldwin, phi công F-22 dự bị thuộc biên chế Phi đội tiêm kích 302 trước chuyến bay của ông. Mac đã viết một lá thư cho cha mình, trung sĩ lục quân Justin Gallegos, người đã hy sinh ở Afghanistan vào năm 2009 và muốn lá thư bay lên thật gần thiên đường vào ngày sinh cha mình. Gallegos cha đã ngã xuống khi quân địch trang bị vũ khí nhỏ và súng rocket chống tăng tấn công 2 tiền đồn xa xôi ở huyện Kamdesh, tỉnh Nuristan. Gallegos là thành viên của một nhóm đóng quân cùng Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 61 kỵ binh thiết giáp, Lữ đoàn chiến đấu hợp thành (BCT) số 4, Sư đoàn 4 bộ binh có căn cứ ở Fort Carson, Colorado. Mẹ của Mac đã chuyển từ Palmer Alaska về Anchorage vào năm 2010.



Long Xuyên