In bài này
Nga sắp thử hệ thống chống vệ tinh Krona
Chủ Nhật, 27/01/2013 - 7:59 PM
Cuối năm 2013, Bộ Quốc phòng Nga sẽ thử hệ thống chống vệ tinh cải tiến Krona, một nguồn tin tại Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga cho hay.
rtisystems.ru

Năm 2010, Krona đã được hiện đại hóa và có thêm kênh radar chính xác cao “N” để định vị và nhận dạng các mục tiêu quỹ đạo.

Hệ thống quang-vô tuyến điện nhận dạng vật thể vũ trụ  (РОКР КО) Krona được phát triển từ thời Liên Xô, nhưng do thiếu kinh phí nên bị bỏ lửng. Theo các nguồn tin công khai, hệ thống này đã đi vào trực chiến vào năm 2000. Nó gồm 2 thành phần chính là trạm radar và trạm định vị laser-quang học.

Thành phần triển khai trên không của Krona là 3 tiêm kích đánh chặn MiG-31D được trang bị các tên lửa 79М6 Kontakt với phần chiến đấu động năng. Các tên lửa này được cho là có khả năng bắn hạ các vệ tinh trên quỹ đạo. Sau khi Liên Xô sụp đổ, các tiêm kích MiG-31D đã lọt vào tay Kazakhstan.

Trong đợt thử nghiệm sắp tới, Bộ đội Phòng không vũ trụ (VKO) của Nga sẽ sử dụng phối hợp với Krona các tiêm kích đánh chặn thông thường MiG-31 của Không quân Nga.

Trong tương lai, Nga có thể phát triển các máy bay mới trên cơ sở MiG-31 cho hệ thống chống vệ tinh. Ngoài ra, Viện thiết kế Fakel cũng đang phát triển tên lửa chống vệ tinh mới để thay thế cho tên lửa Kontakt.


PM