In bài này
Lockheed Martin thử vũ khí laser phòng không cỡ nhỏ
Thứ Sáu, 30/11/2012 - 9:48 PM

Công ty Lockheed Martin thông báo đã thử nghiệm thành công hệ thống vũ khí laser cỡ nhỏ ADAM (Area Defense Anti-Munitions) dùng để tiêu diệt máy bay không người lái và tên lửa không điều khiển ở tầm gần.
Hệ thống được thử nghiệm từ đầu tháng 8/2012. Trong quá trình thử nghiệm, ADAM đã tiêu diệt được 1 UAV ở cự ly 1,5 km và 4 rocket ở cự ly gần 2 km.


“Công ty đã đầu tư vào phát triển hệ thống ADAM các khả năng của các laser năng lượng cao có sức hủy diệt lớn. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển hệ thống có những khả năng mang tính cách mạng để trang bị cho binh sĩ của chúng tôi”, Phó chủ tịch công ty Doug Graham nói.

ADAM triển khai tại các căn cứ phía trước (các hệ thống lắp trên bán mooc) dùng để bảo đảm phòng không và phòng thủ tên lửa tầm gần và được trang bị laser công suất 10 kW. Hệ thống có khả năng theo dõi chính xác các mục tiêu ở các điều kiện quang khác nhau ở cự ly trên 5 km, được phát triển theo công nghệ kết cấu module có áp dụng các linh kiện thương mại và phần mềm nguồn đóng nên cho phép đơn giản hóa việc sử dụng hệ thống.

“Lockheed Martin đã ứng dụng trong thiết kế này các kiến thức trong lĩnh vực vũ khí laser của mình để chế tạo một hệ thống chiến đấu không đắt tiền, có khả năng bảo vệ binh lính và các mục tiêu của chúng tôi chống các mối đe dọa nghiêm trọng. Khi chế tạo hệ thống ADAM, chúng tôi đã hợp nhất các công nghệ laser đã được kiểm nghiệm với cấu trúc thiết bị thương mại”, Giám đốc phân hãng Strategic and Missile Defense Systems, ông Paul Shattuck nói.

Lockheed Martin là hãng dẫn đầu trong lĩnh vực phát triển và trình diễn khả năng của các laser năng lượng cao nhờ có hơn 30 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực then chốt như dẫn và điều khiển chính xác, ổn định đường ngắm thẳng và quang học thích ứng.


Long Xuyên