In bài này
Xe chiến đấu bộ binh thế hệ mới Kuraganets của Nga
Thứ Hai, 12/11/2012 - 2:53 PM
Hình ảnh xe chiến đấu bộ binh thế hệ mới Kurganets (chưa phải là Kurganets-25) do Công ty SKBM phát triển trong những năm 1990.

Công ty sản xuất maket-mô hình Artik ở Kazan, Nga (model16.ru) đã giới thiệu hình ảnh các mô hình do họ sản xuất để giới thiệu các mẫu xe thiết giáp thế hệ mới do Nga đang phát triển.

Trong đó có mô hình xe chiến đấu bộ binh mới có tên “BMP-3”. Trênn thực tế, đây là hình ảnh biến thể sơ khai của xe chiến đấu bộ binh thế hệ mới Kurganets (chưa phải là Kurganets-25) do Công ty SKBM phát triển trong những năm 1990.

Mô hình được cho là của xe chiến đấu bộ binh Kurganets
(Arktik, model16.ru)

Mẫu chạy thử của xe chiến đấu bộ binh này đã được Công ty “Nhà máy chế tạo máy Kurgan” (KMZ) sản xuất và chạy thử tại nhà máy từ năm 2002, sau đó thiết kế này được tiếp tục phát triển trong dự án Kurganets-25. 

 

Mô hình được cho là của xe chiến đấu bộ binh Kurganets
(Arktik, model16.ru)


Hình ảnh cho thấy, xe Kurganets có cấu tạo truyền thống của xe chiến đấu bộ binh với khoang chở quân ở phía sau, khoang động cơ-truyền động ở phía trước, và khoang chiến đấu được trang bị các vũ khí tương tự khoang chiến đấu của BMP-3 (nhưng được tự động hóa hoàn toàn và một phần không có người bên trong). Người ta cũng giới thiệu mô hình khung gầm xích đa nhiệm (MGSh) trên cơ sở xe này, nhưng có số bánh lăn ít hơn (từ 7 còn 6).

Mô hình khung gầm xích đa nhiệm MGSh (xe bọc thép chở quân)
được cho là dựa trên cơ sở xe chiến đấu bộ binh Kurganets
(Arktik, model16.ru)