In bài này
Số hóa Т-90 Ấn Độ
Thứ Ba, 06/11/2012 - 9:52 PM

Bộ Quốc phòng Ấn Độ vào năm 2013 sẽ nhận được các hệ thống chỉ huy số đầu tiên cho tăng chủ lực Т-90. Hợp đồng mua bán các hệ thống này gần như đã được ký.
Т-90 của Lục quân Ấn Độ (glavcom.blogspot.com)
Các hệ thống này do Uralvagonzavod hợp tác với tập đoàn Sozvezdiyye phát triển sẽ cho phép số hóa Т-90. Nhờ vậy, các xe tăng có thể liên kết thành một mạng thông tin thống nhất.

Hệ thống mới có tên Sozvezdiyye-2М. Đây là hệ thống chỉ huy tự động hóa, cho phép các chỉ huy chỉ huy các phân đội ở thời gian thực.

Nguồn tin trong công nghiệp quốc phòng cho biết, Sozvezdiyye-2М có các màn hình hiển thị thông tin chiến thuật. Hiện nay, đang sản xuất 2 biến thể của hệ thống chỉ huy tự động hóa này dành cho xe tăng thông thường và xe tăng chỉ huy.

Hệ thống dành cho chỉ huy bao gồm một số màn hình dùng để hiển thị thông tin về vị trí của các lực lượng địch-ta.

Việc đàm phán bán Sozvezdiyye-2М cho Ấn Độ được tiến hành trong năm ngoái. Theo nguồn tin, trong quá trình thử nghiệm, đã phải thay thế một phần thiết bị và phần mềm, cũng như đã bảo đảm được sự tương thích giữa Sozvezdiyye-2М với các khí tài của Т-90 do Ấn Độ sản xuất.

Trong khi đó, các hệ thống số dành cho Т-90 chưa vượt qua được thử nghiệm nhà nước ở Nga. Cuộc tập trận Kavkaz-2012 đã phát hiện ra ở Sozvezdiyye-2М gần 150 khiếm khuyết. Bộ Quốc phòng đã khăng khăng đòi đóng dự án, nhưng sau đó lại quyết định tiếp tục phát triển hệ thống này và chi thêm tiền cho dự án.



PM