In bài này
Leopard Revolution đến Indonesia
Thứ Ba, 06/11/2012 - 2:54 PM
Công ty Rheinmetall (Đức) đã chuyển đến Indonesia 1 xe tăng chủ lực Leopard Revolution và 1 xe chiến đấu bộ binh Marder, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Indonesia, Chuẩn tướng Bambang Hartawan cho biết.

(militer.info)


>> Indonesia mua 100 tăng chủ lực Con báo

Theo Tempo, xe tăng Leopard Revolution được một tàu vận tải đưa đến cảng Tanjung Priok để tham gia triển lãm IndoDefence 2012 khai mạc vào ngày 7/11.

Hiện nay, Đức đang nâng cấp tăng Leopard 2 lên chuẩn mới nhất cho quân đội Indonesia. Các xe tăng sẽ được chuyển giao thành từng lô theo hợp đồng ký mới đây.

Bộ Quốc phòng Indonesia vừa đặt mua 61 xe tăng Leopard Revolution và 42 Leopard 2A4 với đơn giá tương ứng ước 1,7 triệu USD/xe và 0,7 triệu USD/xe.

Indonesia đã đề nghị Đức bán tăng chủ lực sau nỗ lực bất thành mua lại tăng Leopard 2A6 đã qua sử dụng của quân đội Hà Lan. Nghị viện Hà Lan đã phủ quyết việc bán xe tăng cho Indonesia vào tháng 6/2012 với lý do Indonesia vi phạm nhân quyền.

Nhiều nghị sĩ Indonesia phản đối chương trình mua Leopard khẳng định rằng, các xe tăng Leopard 60 tấn không phù hợp với đường sá, địa hình núi non và khí hậu nhiệt đới ở Indonesia.

Theo các chuyên gia, khi mua Leopard, Indonesia sẽ phải mua các trang thiết bị chuyên dụng như xe bọc thép cứu kéo, xe công binh, xe tăng bắc cầu và xuồng đổ bộ để chở tăng từ đảo này sang đảo khác.

Trong bối cảnh đó, gần đây, báo chí Indonesia cũng bàn tán ồn ào kế hoạch mua sắm đến 50 xe chiến đấu bộ binh Marder-1A3 và đến 10 xe bọc thép cứu kéo (có thể là BPz3 Büffel).