In bài này
Australia trì hoãn trang bị khu trục hạm Hobart
Thứ Ba, 11/09/2012 - 9:54 PM
Bộ Quốc phòng Australia đã trì hoãn 2 năm việc nhận vào trang bị các khu trục hạm mới lớp Hobart.

Khu trục hạm Hobart (defenseindustrydaily.com)

Theo thời gian biểu mới, khu trục Hobart đầu tiên sẽ được nhận vào trang bị vào tháng 3/2016, chứ không phải vào năm 2014 như dự định ban đầu.

Tàu thứ hai lớp Hobart sẽ vào biên chế vào tháng 9/2017, còn tàu thứ ba - vào tháng 3/2019.

Tàu đầu tiên là Hobart được khởi đóng ngày 6/9/2012 ở Adelaide. Hiện chưa rõ khi nào sẽ khởi đóng tàu thứ hai và thứ ba là Brissbane và Sydney.

Theo lịch trình ban đầu thông qua năm 2007, các tàu này sẽ được đưa vào biên chế hạm đội Australia tương ứng vào tháng 3/2016 và tháng 6/2017.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Australia Stephen Smith, lý do lùi thời hạn nhận vào trang bị các khu trục hạm tương lai là Bộ Quốc phòng Austrlia có ý định duy trì các cơ sở đóng tàu và chuyên gia đóng tàu của nước này.

Việc thay đổi lịch trình được tính toán để giảm thời gian giữa việc hoàn thành đóng tàu khu trục cuối cùng và bắt đầu đóng 12 tàu ngầm mới để thay thế các tàu ngầm lớp Collins.

Do lùi thời hạn đóng và trang bị các khu trục hạm Hobart mà giảm được tải đối với các cơ sở đóng tàu ở Adelaide, Melburn và Newcastle. Theo ông Smith, việc thay đổi lịch trình sẽ không làm tăng chi phí của cả dự án Hobart.


Australia thông qua thiết kế khu trục hạm mới vào mùa thu năm 2006. Các tàu này sẽ làm nhiệm vụ phóng không và phòng thủ tên lửa và dự kiến sẽ được trang bị hệ thống thông tin chỉ huy chiến đấu Aegis của Mỹ. Ngoài ra, các tàu này Hobart sẽ được trang bị bệ phóng thẳng đứng cho 64 tên lửa.

Trên tàu dự kiến có lắp 2 ụ pháo vạn năng 76,2 mm, 4 ụ pháo phòng không cao tốc, các tên lửa chống hạm Harpoon và tên lửa phòng không Standard Missile (SM) thuộc các biến thể khác nhau và các hangar chứa 1 trực thăng. Hobart có lượng giãn nước 7.000 tấn và tốc độ tối đa gần 30 hải lý/h.
PM