In bài này
Nga thử thành công Club-K
Thứ Tư, 05/09/2012 - 10:43 AM
Tập đoàn Morinformsystema-Agat hôm thứ ba, 4/9/2012 đã tiến hành bắn thử thành công hệ thống tên lửa Club-K với tên lửa Kh-35UE, một nguồn tin tại tập đoàn này cho biết.

concern-agat.com

“Chương trình thử nghiệm phóng đã hoàn thành toàn bộ. Các chuyên gia đánh giá các thử nghiệm là thành công”, nguồn tin nói.

Theo nguồn tin, sắp tới, sẽ tiến hành các thử nghiệm tương tự hệ thống Club-K với các tên lửa 3M-54E và 3M-14E.

“Các thử nghiệm được tiến hành một lần nữa cho thấy, được đề xuất với khách hàng không phải là một model hay maket mà là hệ thống vũ khí tên lửa trong container thực tế, cho phép biến bất cứ tàu biển nào trở thành một tàu tên lửa”, nguồn tin nói.

Hệ thống tên lửa náu mình trong container Club-K khiến các chuyên gia quân sự phương Tây rất hoảng sợ vì nó có khả năng thay đổi hoàn toàn nguyên tắc tiến hành chiến tranh hiện đại. Một container nhỏ gọn có thể bố trí trên tàu thủy, xe tải hoặc toa xe hỏa. Do hệ thống được ngụy trang tuyệt vời nên kẻ địch sẽ phải tiến hành trinh sát kỹ càng hơn khi lên kế hoạch tấn công.

Trước đó, hệ thống Club-K đã được trưng bày tại nhiều triển lãm quốc tế và thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng nước ngoài. Club-K được Viện OKB Novator trưng bày lần đầu tiên tại triển lãm quốc phòng châu Á vào tháng 4/2009 ở Malaysia. Club-K cũng được giới thiệu tại triển lãm hải quân MSVS-2011 ở St. Petersburg, Nga.

Hệ thống Club-K được bố trí trong container đường sắt tiêu chuẩn. Chỉ có thể phát hiện ra nó khi phóng tên lửa, khi hệ thống được chuyển vào trạng thái chiến đấu. Lúc khác, bề ngoài đó là một container đường sắt bình thường. Club-K là một bệ phóng với 4 tên lửa chống hạm Kh-35UE hoặc các tên lửa 3М-54KE, 3М-54KE1 và 3М-14KE.

Hệ thống bao gồm module phóng vạn năng USM, module chỉ huy chiến đấu MBU và module cấp nguồn và bảo đảm sinh hoạt MEZh.

Các chuyên gia Nga gọi Club-K là “vũ khí chiến lược rẻ tiền” vì mỗi container được cho là có giá gần 15 triệu USD.

PM