In bài này
Ấn Độ phát triển UAV tiến công tàng hình
Thứ Năm, 19/07/2012 - 4:00 PM
Ấn Độ đã thông báo về việc phát triển máy bay không người lái (UAV) phản lực tiến công tàng hình.

Chương trình IUSAV của Ấn Độ là sự phát triển của khái niệm UAV tiến công Neuron của châu Âu và Phantom Ray của Mỹ.

Các nhà thiết kế Ấn Độ dự định cho UAV tiến công đầu tiên của họ có tên Aura thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2015-2016.

Về cấu trúc, Aura sẽ giống với X-47B và Phantom Ray của Mỹ

Đây là kế hoạch rất thanm vọng vì UAV tàng hình đòi hỏi những công nghệ mà Ấn Độ hiện chưa có. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, khi thăm Thụy Điển mới đây, Giám đốc Tổ chức Nghiên cứu và phát triển quốc phòng DRDO của Ấn Độ có thể đã đàm phán với hãng SAAB để họ hỗ trợ Ấn Độ thực hiện chương trình IUSAV.

Trong bản giới thiệu chương trình IUSAV, Ấn Độ mô tả Aura như một máy bay ném bom không người lái, có sử dụng những vật liệu hấp thụ radar tiên tiến nhất, các sensor và anten gắn ôm sát vào vỏ máy bay, kênh dẫn khí của bộ hút khí có hình chữ S, các hệ thống chế áp bức xạ hồng ngoại, trong đó có loa phụt động cơ hình dáng đặc biệt.

Quân đội Ấn Độ dự định đưa Aura vào cơ cấu tương lai của Không quân Ấn Độ, trong đó có cả tiêm kích thế hệ 5 PAK FA của Nga-Ấn.

Hiện nay, một nhóm các chuyên gia hàng không vũ trụ Ấn Độ đã bắt đầu thiết kế các bộ phận chính của Aura, cụ thể là hệ thống điều khiển bay, máy tự động lái, bộ hút khí hình chữ S, bộ điều khiển vector lực đẩy, cánh và các cánh lái.

Thiết kế của Aura rất giống X-47B của Mỹ. Nó cũng có sơ đồ dạng cánh bay với 1 động cơ và 2 khoang vũ khí.

PM