In bài này
Xem lệnh tử hình bin Laden của Giám đốc CIA
Thứ Năm, 10/05/2012 - 2:52 PM
Cách đây một năm, vào ngày 29/4/2011, Giám đốc CIA khi đó Leon Panetta đã "ký" lệnh tử hình ông trùm Al-Qaeda Osama bin Laden.

Trên trang Defensetech.org, ngày 26/4/2012 đăng tải tờ giấy viết tay đề ngày 29/4/2011 của Giám đốc CIA khi đó Leon Panetta cho phép tiến hành cuộc tập kích ngày 1/5/2011 giết chết trùm khủng bố Osama bin Laden tại nhà của y ở Abbottabad, Pakistan.

Dưới đây là "lệnh tử hình" đối với Osama bin Laden:

Tờ giấy viết tay của Giám đốc CIA Leon Panetta lên án tử Osama bin Laden


Nội dung nguyên văn tiếng Anh như sau:

Giám đốc CIA Leon Panetta. Ảnh: cbsnews.com

MEMO FOR THE RECORD Apr. 29, 2011, 10:35 a.m.
Received phone call from Tom Donilon who stated that the President made a decision with regard to AC1 [Abbottabad Compound 1]. The decision is to proceed with the assault. The timing, operational decision making and control are in Admiral McRaven’s hands. The approval is provided on the risk profile presented to the President. Any additional risks are to be brought back to the President for his consideration. The direction is to go in and get bin Laden and if he is not there, to get out. Those instructions were conveyed to Admiral McRaven at approximately 10:45 am.
Leon Panetta, DCIA

Tạm dịch như sau:

Thư để lưu hồ sơ, ngày 29/4/2011
Tôi đã nhận được điện thoại từ Tom Donilon thông báo Tổng thống đã có quyết định về AC1 [Abbottabad Compound 1 – tức khi nhà ở Abbottabad 1]. Quyết định là tiến hành cuộc tấn công. Việc xác định thời gian, chỉ đạo tác chiến và kiểm soát được giao cho Đô đốc McRaven.

Việc phê duyệt chiến dịch được đưa ra căn cứ vào báo cáo đánh giá rủi ro đã được trình cho Tổng thống. Bất kỳ rủi ro phát sinh nào cũng phải báo cáo lại cho Tổng thống để ông ấy xem xét. Phương hướng hành động và tiến vào và tóm cổ bin Laden và nếu hắn không có ở đó thì rút ra. Những chỉ đạo này đã được truyền đạt tới Đô đốc McRaven vào khoảng 10 giờ 45 sáng.

Leon Panetta, Giám đốc CIA

  • Nguồn: defensetech.org
VP