In bài này
Marilyn Monroe là điệp viên Liên Xô?
Thứ Sáu, 04/05/2012 - 5:08 PM
Marilyn Monroe có mật danh là “Masha”, một cựu điệp viên KGB cho hay

Marilyn Monroe (Global Look Press)

Cựu tình báo viên Liên Xô Lyudmila Temnova (cinema-rp.com)

Bộ phim tài liệu “Monroe ở đất nước của Dostoyevsky” của cựu tình báo viên KGB Lyudmila Temnova được chiếu ở Nga cuối năm ngoái (cinema-rp.com) 

Trong bộ phim tài liệu “Monroe ở đất nước của Dostoyevsky” của cựu tình báo viên KGB, bà Lyudmila Temnova được trình chiếu lần đầu tiên ở Nga vào cuối năm ngoái và nay là ở phương Tây, có khẳng định rằng, nữ minh tinh điện ảnh lừng danh Marilyn Monroe từng có liên hệ với tình báo Liên Xô và thậm chí có quan hệ thân thiết với một cán bộ tình báo Liên Xô, nhà báo Antonella Colonna Vilasi tiết lộ trên blog của tuần báo Italia Panorama.

Bài viết cho hay: “Theo lời cựu nữ cán bộ KGB Lyudmila Temnova, Marilyn Monroe đã có quan hệ với các cơ quan mật vụ Soviet. Cô ấy thậm chí còn có mật danh là Masha”.

Theo bài báo, một điệp viên Liên Xô hoạt động dưới vỏ bọc tại cơ quan đại diện Liên Xô tại Liên Hiệp Quốc khẳng định rằng, ông ta tình cờ gặp nữ diễn viên này tại bữa tiệc tại Đại sứ quán Liên Xô nhân dịp Nikita Khrushchev thăm Mỹ. Rất nhanh chóng, tình bạn của họ lớn lên thành “cảm xúc nhất định”. Bà Temnova khẳng định rằng, KGB rất quan tâm đến Marilyn”.

Sắp tới, sẽ ra mắt bộ phim tài liệu “Monroe ở đất nước của Dostoyevsky” nói về thời gian ngắn ngủi mà Marilyn có mặt ở Liên Xô.

Trong phim không có những bằng chứng trực tiếp mà chỉ là những câu chuyện kể. Chẳng hạn, một người đàn ông không muốn tiết lộ tên tuổi khăng khăng nói rằng, ông đã có quan hệ đặc biệt với Marilyn. Ông ấy đã mời Monroe đến Moskva thăm mình, đã đón cô ở sân bay, đưa đến khách sạn nhìn ra Điện Kremlin, sau đó họ cũng nhau đến nhà nghỉ ngoại ô.

“Đó là hai ngày không thể nào quên. Nhưng trong quan hệ của chúng tôi cảm thấy có sự căng thẳng nhất định, chúng tôi hiểu rằng, việc chúng tôi chỉ có hai người ở riêng với nhau không có nghĩa là không có ai nhìn thấy hay nghe thấy gì”, cựu điệp viên Liên Xô này, lúc đó 27 tuổi, nói ám chỉ đến các con rệp nghe lén. Sau cuộc gặp này, họ không bao giờ gặp lại, quan hệ của họ bị đứt đoạn hoàn toàn.

Mấy ông người Nga không phải lần đầu kể với các nhà báo nước ngoài về các chuyện tình bí mật của họ với các phụ nữ nước ngoài nổi tiếng. Nhưng nổi bật nhất là Aleksandr Gavrilov từ thành phố Cheboksary. Năm ngoái, ông ta khẳng định mình là cha đẻ của con gái của nữ siêu mẫu nổi tiếng thế giới Claudia Schiffer.

Theo ông Gavrilov, tháng 6/2009, ông đã làm quen trên mạng xã hội với một phụ nữ nước ngoài xinh đẹp. Sau một thời gian, cô ta đến Moskva 5 ngày. Gavrilov đã thuê một căn hộ để tiện gặp gỡ cô nàng. Họ ở cùng nhau 4 ngày. Sau đó, cô nàng bay về nhà và không bao giờ liên lạc lại. Nhưng khi báo chí đưa tin Schiffer có bầu, Gavrilov đinh ninh người phụ nữ đã đến Moskva với anh ta và siêu mẫu Schiffer chính là một người.

Gavrilov đã đệ đơn đến tòa án quận Kalinin ở thành phố Cheboksary yêu cầu giám định gen. Tòa khuyên ông ta gửi đơn sang Anh, nơi siêu mẫu đang sinh sống.

  • Nguồn: Newsru. 3.5.2012.
VP