In bài này
Hải quân Mỹ thay đổi thiết kế tàu LCS
Thứ Ba, 03/04/2012 - 11:08 PM
Các công ty Austal và Lockheed Martin đã đưa hàng loạt thay đổi vào các thiết kế tàu tuần tra ven bờ LCS dành cho Hải quân Mỹ.
LCS của Austal (trên) và của Lockheed Martin (navy.mil)

Bằng cách đó, các nhà sản xuất hy vọng đồng thời vừa hoàn thiện tính năng kỹ thuật, vừa giảm giá của các tàu chiến này.

Các tàu ba thân bằng nhôm mang số hiệu chẵn (kiểu Independence) do Austal đóng kể từ LCS-6 USS Jackson sẽ có các động cơ có hiệu quả năng lượng và tốc độ cao hơn với máy nén trục. Ngoài ra, các tàu ba thân của Austal sẽ được trang bị các máy khởi động và các hệ thống điều hòa không khí tin cậy hơn, hàng loạt hệ thống sẽ vững chắc hơn với tải trọng động.

Theo một đại diện của Austal, hơn một nửa những cải tiến mà Hải quân Mỹ yêu cầu đã được áp dụng cho LCS-4 Coronado mà theo dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng vào đầu năm 2013. Như vậy, sẽ không cần kinh phí để nghiên cứu các cải tiến mới vốn đã được kiểm nghiệm cho LCS-6.

Còn Lockheed Martin cũng sẽ đưa vào cấu trúc các tàu mang số hiệu lẻ của mình nhiều thay đổi kể từ tàu LCS-5 USS Milwaukee. Theo một đại diện của công ty này, các tàu mới sẽ có trọng lượng và giá cả thấp hơn. Các tàu sẽ có các bộ khởi động điện mới, các động cơ Rolls-Royce với máy nén trục, cũng như hệ thống phân tích các chất lỏng làm việc LaserNet Fines.

Hiện Hải quân Mỹ đã đặt mua 6 tàu LCS loại số hiệu chẵn và 6 tàu LCS loại số hiệu lẻ. Dự định, Hải quân Mỹ sẽ có tổng cộng 20 tàu LCS.

LCS kiểu Independence của Austal có chiều dài 127,4 m và lượng giãn nước 2.780 tấn. Tàu ba thân này có tốc độ đến 81 km/h và cự ly hành trình đến 7.900 km. LCS kiểu Freedom của Lockheed Martin là tàu vỏ thép một thân dài 115 m và lượng giãn nước 3.000 tấn, có tốc độ đến 87 km/h và cự ly hành trình đến 6.500 km.

Các tàu tuần tra ven bờ LCS của cả hai công ty được trang bị các khẩu pháo 57 mm, 4 súng máy 12,7 mm, 2 pháo 30 mm và các loại tên lửa.

  • Nguồn: Lenta, 2.4.2012.
VNH