In bài này
Tiêu diệt sát thủ Toulouse
Thứ Năm, 22/03/2012 - 11:43 PM
Không thể bắt sống nghi can, đặc nhiệm Pháp RAID đã buộc phải bắn hạ Merah.
Các chi tiết cuộc tấn công căn hộ của tay súng khủng bố Mohammed Merah, nghi can giết 7 người đã được tiết lộ.
 
Căn hộ của tên tội phạm ở Toulouse đã bị đặc nhiệm vây hãm trong 1,5 ngày đêm.

Tên khủng bố đã bị giết chết bởi một phát đạn bắn tỉa khi hắn nhảy ra từ cửa sổ.

Trong cuộc tấn công, nghi can mặc áo chống đạn và đã bắn gần 30 viên đạn vào cảnh sát, công tố viên Pháp Francois Molins cho hay và xác nhận Merah đã ghi hình các vụ giết các em học sinh Do Thái và lính dù Pháp mà bằng chứng là các đoạn băng video tìm thấy trong căn hộ của hắn.

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Claude Guéant nói rằng, chính quyền muốn đưa tên tội phạm ra xét xử nên họ “định bắt sống hắn”. Tuy không thực hiện được ý định này, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy trong thông điệp trên truyền hình đã cảm ơn các cơ quan bảo vệ pháp luật và gọi các hành động của đặc nhiệm Pháp là xác đáng. “Tất cả đã được làm để tên sát nhân phải ra trước tòa. Nhưng hoàn toàn không thể khiến tính mạng con người bị đe dọa để hoàn thành nhiệm vụ này. Đã quá nhiều người bị thiệt mạng rồi”, ông Sarkozy nói.

Bộ Nội vụ Pháp cho biết, khi tấn công căn hộ của Merah, hai nhân viên của đơn vị cảnh sát đặc nhiệm Pháp RAID đã bị thương. Ba người khác bị thương đêm thứ ba, rạng sáng thứ tư. Cơ quan điều tra đang tìm hiểu xem Mohammed Merah có các đồng phạm hay không.

Nghi can khủng bố Mohammed Merah

Mohammed Merah 23 tuổi là công dân Pháp gốc Algeria. Hắn từng tham gia các trại huấn luyện của phiến quân ở Afghanista và Pakistan.

Hắn bị nghi là thủ phạm giết 3 lính Pháp, 3 học sinh trường Do Thái và thầy giáo của họ.

Các binh sĩ bị giết mới đây đã được an táng tại Montoban.

Việc an táng các học sinh và thầy giáo bị giết đã diễn ra ngày thứ 4, 21.3, ở Israel.

Điều thú vị là một láng giềng của Merah mô tả hắn là người lịch sự, mê bóng đá và xe mô tô, cũng như không tỏ ra là quá sùng đạo.
  • Nguồn: Dni, 22.3.2012.