In bài này
Nga sắp thành lập Bộ tư lệnh Điều khiển học
Thứ Năm, 22/03/2012 - 3:24 PM
Trong tương lai sẽ ra đời Bộ tư lệnh Điều khiển học tương tự như các cơ quan quản trị máy tính của quân đội Mỹ và NATO để bảo vệ an ninh thông tin cho quân đội Nga, Phó Thủ tướng Nga Dmitri Rogozin tuyên bố hôm thứ tư, 21.3.12.

“Hiện nay, đang thảo luận vấn đề thành lập Bộ tư lệnh Điều khiển học. Việc này liên quan đến bảo đảm an ninh thông tin trong quân đội, cũng như của toàn bộ hạ tầng quốc gia nói chung”, ong Rogozin nói trong cuộc gặp với các nhà khoa học quân sự.

Ông Rogozin cũng cho biết, “ở đây, Nga đang đi theo con đường của Mỹ và NATO”, NATO đang chi những khoản kinh phí lớn cho việc bảo vệ thông tin của mình.

Ngoài ra, Ủy ban Công nghiệp quốc phòng thuộc Chính phủ Nga đã hoàn tất việc chuẩn bị dự luật về việc  thành lập Quỹ Nghiên cứu quốc phòng tiên tiến (FPOI) tương tự như Cục Các dự án nghiên cứu quốc phòng tiên tiến DARPA của Bộ Quốc phòng Mỹ.

Hiện nay, văn bản này đang được Thủ tướng Nga Vladimir Putin xem xét, sau đó sẽ được gửi đến Văn phòng Tổng thống. Có thể chính Tổng thống Nga sẽ đệ trình dự luật với Duma Quốc gia Nga.

“Tất cả các văn kiện đã được chuẩn bị. Hy vọng rằng, thời gian từ khi trình với Duma cho đến lúc “ác thú kỹ thuật” này bắt đầu hoạt động sẽ “ngắn tối đa”, ông Rogozin nói.

  • Nguồn: RIA Novosti, Dni, 21.3.2012.