In bài này
Lính thủy đánh bộ Nga trang bị áo giáp bơi
Thứ Ba, 13/03/2012 - 7:58 PM
Lính thủy đánh bộ của Hạm đội Phương Bắc (Nga) đã nhận được những chiếc áp giáp bơm hơi đầu tiên, đại diện Hạm đội, đại tá Vadim Serga cho hay.

“Nay thì cả khi người lính mặc áo giáp này ngã xuống nước thì hệ thống sẽ tự động bơm đầy các ngăn đặc biệt bằng khí và làm xoay người ngửa mặt lên trên”, ông Serga giải thích.

Thực chất, áo giáp mới là áo giáp tiêu chuẩn có các khoang đặc biệt bơm đầy bằng khí khi rơi xuống nước. Khả năng nổi của áo giáp mới là 25 kg, cho phép một người lính nổi trên mặt nước cùng với vũ khí và đạn dược.

Theo Tư lệnh Bộ đội phòng thủ bờ biển, Hạm đội Phương Bắc, đại tá Andrei Gushchin, “những áo giáp như vậy cực kỳ cần thiết khi làm nhiệm vụ chống cướp biển”.

Các áo giáp mới đã được trang bị cho trung đoàn lính thủy đánh bộ độc lập của Hạm đội Phương Bắc, trước hết là các đơn vị phối thuộc cho các tàu nổi trong các cuộc hành quân xa và khi tuần tra khu vực vịnh Aden và Sừng châu Phi.

Các áo giáp bơm hơi hiện đã được bán trên các cửa hàng internet. Giá của một áo giáp này là gần 9.000 rúp.

Mệnh lệnh nhận áo giáp bơi vào trang bị được Tư lệnh Hải quân Nga Vladimir Vysotsky ký năm 2010. Ban đầu, dự kiến áo giáp mới được cung cấp cho hạm đội vào năm 2011.
  • Nguồn: Lenta, 7.3.2012.


PM