In bài này
Singapore mua máy bay tiếp dầu
Thứ Năm, 23/02/2012 - 8:36 PM
Bộ Quốc phòng Singapore đã công bố yêu cầu cung cấp thông tin về máy bay tiếp dầu, các nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng nước này cho biết.

KC-135R của Không quân Singapore (xairforces.net)

Singapore dự kiến mua tổng cộng 6 máy bay tiếp dầu mới để thay thế các máy bay đã cũ KC-135R Stratotanker. Việc mua sắm các máy bay này là ưu tiên cao của Bộ Quốc phòng Singapore. 

Sau khi nhận được trả lời cho yêu cầu cung cấp thông tin, Bộ Quốc phòng Singapore sẽ mở thầu cung cấp máy bay tiếp dầu. Hiện chưa rõ những công ty nào sẽ dự thầu.

Trong triển lãm hàng không mới đây ở Singaporeе, tập đoàn Boeing (Mỹ) đã quảng cáo máy bay tiếp dầu KC-46, còn hãng Airbus (châu Âu) giới thiệu A330MRTT, còn công ty IAI (Israel) giới thiệu KC-767MMTT hoán cải từ máy bay chở khách.

Hiện nay, quân đội Singapore có 4 máy bay tiếp dầu KC-135R, chiếc đầu tiên trong số đó được chuyển giao vào năm 1999.

Thực tế, các máy bay này là mẫu đời đầu A của máy bay tiếp dầu Stratotanker – trước khi chuyển giao, chúng có ký hiệu R vì Boeing đã tiến hành nâng cấp bằng cách lắp các động cơ mới CFM International CFM-56.

Theo Bộ Quốc phòng Singapore, ngân sách quốc phòng nước này tốn nhiều tiền cho việc bảo dưỡng kỹ thuật và khai thác KC-135R.

  • Nguồn: Aviation Week, Lenta, 23.2.12.
PM