In bài này
Bắc Triều Tiên phát triển UAV cường kích
Chủ Nhật, 05/02/2012 - 6:44 PM
CHDCND Triều Tiên bị nghi đang phát triển một máy bay không người lái (UAV) tiến công dựa trên mẫu UAV của Mỹ.
MQM-107D Streakers
Có tin Bắc Triều Tiên đã mua một số máy bay không người lái (UAV) của Mỹ ở Cận Đông. Trên cơ sở đó, Bình Nhưỡng có thể đã chế tạo một loại UAV tiến công và triển khai nó tại các sân bay giáp giới Hàn Quốc.

Bắc Triều Tiên đang phát triển một loại UAV cường kích trên cơ sở máy bay bia không người lái của Mỹ mà họ mua được ở Cận Đông, hãng Yonhap đưa tin hôm 5.2.

“Mới đây, Bắc Triều Tiên đã mua ở Cận Đông, chắc chắn là ở Syria, một số bia bay MQM-107D Streakers do Mỹ sản xuất và dựa trên đó đang phát triển một UAV tiến công”, nguồn tin nói và cho biết, UAV này dùng để đối phó với Hàn Quốc.

MQM-107D Streakers là bia bay tốc độ cao, đang được quân đội Mỹ, Hàn Quốc và nhiều nước khác sử dụng trong các cuộc tập trận của phòng không và không quân tiêm kích. 

MQM-107D có chiều dài 5,5 m, sải cánh 2,9 m, đường kính thân 0,33 m, có thể bay với tốc độ 575 dặm/h và bay trên không liên tục đến 2 giờ 18 phút ở độ cao đến 40.000 ft.

Triều Tiên đã tiến hành nhiều thử nghiệm các bia bay này chứa đầy chất nổ, nhưng tình báo Hàn Quốc cho rằng, Triều Tiên chưa phát triển được các công nghệ chính trong lĩnh vực này.

Nếu thành công, Triều Tiên có thể triển khai UAV cường kích này dọc biên giới để tấn công quân đội Hàn Quốc đóng trên các hòn đảo giáp biên trên Hoàng Hải.

Bắc Triều Tiên đang đẩy nhanh hiện đại hóa quân đội. Năm 2005, họ đơn phương tuyên bố mình là “cường quốc hạt nhân”, năm 2006 và 2009, họ tiến hành thử hạt nhân khiến Hội đồng Bảo an LHQ áp dụng các biện pháp trừng phạt cứng rắn.
  • Nguồn: VZ, 5.2.12, Armstrade, 6.2.12. 
VNH