In bài này
Biến lính Mỹ thành ‘Kẻ hủy diệt’
Chủ Nhật, 05/02/2012 - 6:04 PM
Cục Các dự án quốc phòng tiên tiến DARPA thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ đang phát triển các kính áp tròng cho phép người đeo tiếp cận các điều kiện hiện thực rộng lớn hơn mà không phải sử dụng các thiết bị cồng kềnh.
Chèn chú thích ảnh vào đây
Công nghệ hiện thực mở rộng là phát minh khá mới, cho phép kết hợp trong một trường nhìn cả các đối tượng thực sự tồn tại và nhìn thấy, lẫn các thông tin bổ sung lấy từ các hệ thống máy tính.

Một ví dụ hiện thực mở rộng là mô hình cơ quan thị giác của nhân vật trong bộ phim viễn tưởng khoa học Terminator. Một số thiết bị hiện đại cho phép sử dụng công nghệ này vào mục đích hòa bình.

Vài năm trước, người ta đã đề xuất các giải pháp phần mềm cho điện thoại iPhone, cho phép chĩa ống kính camera của máy điện thoại lên tháp Eiffel và lập tức trên màn hình có thể nhìn thấy giá vé tham quan tháp và hồ sơ giới thiệu ngắn về lịch sử tháp này.

Tuy nhiên, kế hoạch của Lầu Năm góc là giải thoát hoàn toàn binh lính khỏi các khí tài bổ trợ bằng cách truyền thông tin cần thiết trong chiến đấu trực tiếp lên các kính áp tròng của họ.

Dự án Soldier Centric Imaging kết hợp các camera video mạnh, các hệ thống máy tính và cho phép người lính từ khoảng cách 1 km biết được đối phương được vũ trang bằng một khẩu súng trường tiến công hay một cái gậy thông thường.

Ban đầu, dự án dự định sử dụng các màn hình video 3 chiều, tuy nhiên, theo DARPA, nay các kính áp tròng công nghệ cao có thể thay thế cho chúng. Chúng sẽ cho phép người lính toàn bộ thông tin cần thiết mà không làm bận tay và không thu hút sự chú ý của người lính vào việc điều khiển các thiết bị.
  • Nguồn: 1.2.2012