In bài này
Tóm điệp viên Mossad
Thứ Sáu, 13/01/2012 - 7:15 AM
Phản gián Li-băng đã bắt giữ một nghi can gián điệp Israel.

Phía Li-băng khẳng định, nghi can Elias Younes, 35 tuổi đã cung cấp về Israel các thông tin mật khi làm việc tại công ty viễn thông Ogero.

Theo phản gián Li-băng, Elias Yunes là điệp viên Mossad. Truyền hình Li-băng cũng gọi ông ta là kẻ cầm đầu các phần tử hoạt động ngầm trên lãnh thổ Li-băng.

Ngoài ra, Li-băng còn khẳng định rằng, Younes đã cung cấp cho kẻ thù thông tin liên quan đến an ninh biển và thông tin liên quan đến Bộ Thông tin liên lạc. Tel Aviv hiện chưa có bình luận.

Việc bắt giữ điệp viên Israel là sự tiếp tục của vụ đổ vỡ quy mô lớn của lưới gián điệp Mỹ và Israel ở Cận Đông. Việc khám phá lưới gián điệp ở Li-băng còn dẫn tới việc đánh sập một phần mạng lưới điệp viên CIA và Mossad ở nước láng giềng Iran.

Năm ngoài, cảnh sát Li-băng đã bắt giữ một số người liên quan đến lĩnh vực viễn thông vì nghi ngờ làm gián điệp cho Israel. Chính quyền Li-băng khẳng định rằng, Mossad thường xuyên tuyển mộ các nhân viên của các công ty nước này. Làm gián điệp cho Israel là một tội đặc biệt nghiêm trọng theo luật Li-băng, mà hình phạt là rất nghiêm khắc, thậm chí tử hình.

Vài ngày trước, Iran đã bắt giữ một số nghi can làm gián điệp cho Mỹ, Bộ trưởng Tình báo Iran Heidar Moslehi cho biết. Ngoài các cáo buộc làm gián điệp, các bị can còn bị buộc tội mưu toan phá vỡ bầu cử quốc hội ấn định vào ngày 2.3. Theo ông Moslehi, những người bị bắt đã duy trì liên hệ với các liên lạc viên của mình ở ngoài lãnh thổ Iran thông qua internet.

  • Nguồn: Dni, 12.1.2012.