In bài này
Nhật gia nhập cuộc chiến điều khiển học
Thứ Tư, 04/01/2012 - 4:57 AM
Các chuyên gia Nhật Bản đã phát triển mẫu vũ khí điều khiển học đầu tiên.
Đó là một virus có khả năng dò tìm nguồn xuất phát tấn công trên không gian điều khiển học và vô hiệu hóa nó.

Mẫu vũ khí điều khiển học hoàn chỉnh là đỉnh điểm của dự án 3 năm trị giá 179 triệu yen (2,3 triệu USD). Trong khuôn khổ dự án này, chính phủ Nhật Bản đã ký hợp đồng với công ty Fujitsu để phát triển một virus máy tính và thiết bị để giám sát và phân tích các cuộc tấn công điều khiển học.

Hiện nay, Mỹ và Trung Quốc đã nhận vào trang bị cái gọi là vũ khí điều khiển học và chắc chắn đã không ít lần sử dụng nó.

Xét tổng thể, Nhật Bản sẽ buộc phải có những sửa đổi về luật vì luật pháp Nhật Bản hiện nay coi việc sản xuất, hơn nữa là sử dụng các virus là tội ác. Hiện nay, virus của Nhật đang được thử nghiệm trong “không gian hạn chế” nhằm nghiên cứu các khả năng của nó và các kịch bản sử dụng tiềm năng.

Nhật Bản quan tâm đến vũ khí điều khiển học không phải ngẫu nhiên: mùa hè năm ngoái, các máy tính ở các sứ quán và tổng lãnh sự quán của Nhật ở 9 nước đã bị nhiễm virus. Giọt nước tràn ly rõ ràng là sự cố tháng 10 năm 2011, khi Quốc hội Nhật Bản bị tấn công điều khiển học thông qua thư điện tử gửi từ các máy chủ Trung Quốc đến địa chỉ của một số nghị sĩ Nhật.
  • Nguồn: RND, 2.1.12.

VP