In bài này
Anh thử nghiệm súng laser chống biểu tình
Thứ Hai, 12/12/2011 - 5:20 AM
Cảnh sát Anh sẽ được trang bị súng laser. Các súng trường laser đang được thử nghiệm có khả năng vô hiệu hóa đối phương bằng cách làm mù tạm thời bất cứ ai nhìn vào tia laser chĩa tới.
Getty Images/Fotobank.ru
Ban đầu, người ta quyết định trang bị vũ khí mới chỉ cho một đơn vị cảnh sát để thử nghiệm. Sau khi khẳng định laser không để lại hậu quả lâu dài cho sức khỏe con người, Bộ Nội vụ Anh sẽ quyết định về việc trang bị đồng loạt súng này.

Thiết bị laser này có tên SMU 100 và thoạt nhìn giống một súng trường bắn tỉa bình thường. Vũ khí có khả năng tạo ra một bức tường ánh sáng lóa mắt có diện tích đến 3 m2.

Tầm hoạt động tối đa của súng trường laser là 500 m. Người lọt vào tầm hoạt động của tia laser bị mất thị lực tạm thời, nghĩa là mất khả năng chiến đấu.

Tác giả của vũ khí mới là một cựu binh thủy quân lục chiến Anh. SMU 100 được Photonic Security Systems chế tạo.

Các thiết bị tương tự trước đây đã được lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế ISAF sử dụng ở Afghanistan để bảo vệ các đoàn xe chống quân nổi dậy.



Súng laser chống bạo loạn SMU 100
Vũ khí laser này dự kiến sử dụng để vô hiệu hóa những người tổ chức các hoạt động bạo loạn đường phố. Chính các sự kiện bạo loạn lan rộng ở London và một số thành phố Anh đã buộc Bộ Nội vụ Anh suy tính việc tăng cường vũ khí công nghệ mới cho cảnh sát.

Ngoài ra, súng trường laser có thể sử dụng trong các chiến dịch giải cứu con tin và chống hải tặc. “Không thể tấn công cái không thể nhìn vào được”, ông Paul Kerr, Giám đốc điều hành công ty phát triển SMU 100 Photonic Security Systems nói. Súng mới có giá 25 ngàn bảng Anh (gần 39.000 USD).
  • Nguồn: Dni, 12.12.2011 


PM