In bài này
Mở trung tâm sửa chữa tiêm kích Su ở Malaysia
Thứ Sáu, 09/12/2011 - 8:17 AM
Tập đoàn chế tạo máy bay thống nhất OAK của Nga sẽ mở ở Malaysia trung tâm sửa chữa-bảo dưỡng tiêm kích Sukhoi, đại diện OAK Aleksandr Klementiev cho biết.
Theo lời ông, việc mở trung tâm sẽ diễn ra vào năm 2012 tại căn cứ không quân Gong Kedak. Toàn bộ thiết bị cần thiết cho hoạt động của trung tâm dịch vụ đã được chuyển đến Malaysia.

Hiện trong trang bị của Malaysia có 18 tiêm kích Su-30MKM mua năm 2003 với giá 910 triệu USD. Theo ông Klementiev, các máy bay này sẽ được bảo dưỡng kỹ thuật ở trung tâm mới. Đại diện ОАК cũng nói rằng, trung tâm mở ở Malaysia là ưu thế chủ yếu của Nga trong cuộc thầu cung cấp 36-40 máy bay chiến đấu dự kiến công bố vào năm sau.

Dự cuộc thầu của Malaysia dự kiến sẽ có các công ty Mỹ Boeing và Lockheed Martin, cũng như Saab của Thụy Điển lần lượt với các tiêm kích F/A-18E/F Super Hornet, F-16 Fighting Falcon và JAS 39 Gripen. Trước đó có tin, Rosoboronoexport sẽ cho tiêm kích dòng Su-30MK dự thầu.

Có cơ hội thắng thầu lớn nhất là Boeing và Rosoboronoexport vì các máy bay do họ chào bán đã được Không quân Malaysia sử dụng trong thời gian dài.
  • Nguồn: Lenta, 8.12.2011.
 
VNH