In bài này
Nga chế tạo trang bị cho “người lính tương lai” trong 3 năm tới
Thứ Năm, 01/12/2011 - 6:54 AM
Bộ trang bị chiến đấu của người lính tương lai (BES) do Nga sản xuất sẽ ra đời trong 3 năm tới.
>> Bộ trang bị cá nhân hiện đại của lính Nga

Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Công nghiệp quốc phòng trực thuộc Chính phủ Nga Yuri Borisov tiết lộ như vậy khi xem các sản phẩm trưng bày tại trường thử của Viện Nghiên cứu trung ương chế tạo máy chính xác (TsNIITochmash) ở ngoại ô Moskva.

Ông còn cho biết: “các nhà thiết kế vũ khí Nga có thể chế tạo bộ trang bị chiến đấu tương lai có khả năng cạnh tranh với các mẫu tương tự của phương Tây”.

Ông Borisov nhận xét rằng, “bộ trang bị của người lính tương lai là giải pháp tổ hợp, gồm 10 phân hệ và bao gồm, giáp bảo vệ, súng bộ binh, đạn dược, các khí tài liên lạc và trao đổi dữ liệu…, cũng như các giải pháp công nghệ cao khác”.

Tháng 2.2011, thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng Nga khi đó Vladimir Popovkin thông báo rằng, Nga đang đàm phán với Pháp về việc mua sắm một lô trang bị cho người lính tương lai FELIN của Pháp với "mục đích thử nghiệm".

Sau đó, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, Đại tướng Nikolai Makarov tuyên bố rằng, Bộ Quốc phòng Nga đang độc lập tiến hành phát triển BES.

Ông Borisov cho biết, bộ trang bị của người lính tương lai sẽ có trọng lượng hợp lý và tính module để có thể được coi là vạn năng và sử dụng trong các điều kiện khác nhau.

Một bộ trang bị lính bộ binh điển hình có trọng lượng dưới 25 kg và bao gồm các loại súng, đạn, quân trang cùng áo giáp chống đạn, mũ chống đạn, máy tính và các khí tài thông tin liên lạc

Một số trang bị của người lính tương lai đã được Mỹ thử nghiệm trong cuộc chiến Iraq năm 2003 . Một số thành viên NATO và một số nước khác cũng đang phát triển và đưa vào sử dụng các bộ trang bị cá nhân người lính khác nhau.

Bộ trang bị Barmitsa-N2

  • Nguồn: RIA Novosti, Armstrade, 1.12.2011.

Nam Xương