In bài này
Mỹ bắt đầu sản xuất loạt tên lửa gây nhiễu
Thứ Tư, 30/11/2011 - 3:30 AM

Không quân Mỹ (USAF) đã quyết định bắt đầu sản xuất loạt nhỏ ban đầu các tên lửa gây nhiễu điện tử siêu nhẹ MALD-J do công ty Raytheon phát triển.
Raytheon đã nhận được hợp đồng trị giá 5 triệu USD để sản xuất biến thể cải tiến của tên lửa là MALD-J (Miniature Air Launched Decoy Jammer).

“Giá trị của các tên lửa MALD-J là ở chỗ chúng cho phép bảo toàn các máy bay và tổ lái mà từ nay có thể ở một khoảng cách an toàn. 125 nhân viên công ty và hàng trăm nhà cung cấp linh kiện trên toàn quốc có thể tự hào với đóng góp của mình vào việc nâng cao khả năng chiến đấu của không quân chúng ta”, Phó chủ tịch phụ trách các hệ thống chiến đấu hàng không của Raytheon Harry Schulte nói.

MALD là phương tiện bay không người lái hiện đại nhất, rẻ tiền, module và có thể lập trình lại, trang bị cho máy bay, có trọng lượng dưới 300 kg và tầm bay khoảng 500 hải lý.

Các tên lửa này bảo vệ các tổ lái và máy bay của họ bằng cách tạo giả tín hiệu của các máy bay Mỹ và đồng minh và bằng cách đó làm quá tải các hệ thống phòng không đối phương bằng một số lượng lớn mục tiêu giả và gây nhiễu đối với chúng.
  • Nguồn: spacewar.com, MP, 30.11.11.

VNH