In bài này
Gay to, Tàu đã làm nhái được Su-30MK2
Thứ Ba, 22/11/2011 - 6:45 AM
Trung Quốc đã cho các nhà báo xem bản tiêm kích J-16 sao chép Su-30МК2, tại nhà máy của tập đoàn chế tạo máy bay Thẩm Dương (Shenyang Aircraft Co) ở Thẩm Dương, tạp chí quân sự Kanwa dẫn một nguồn tin quân sự uy tín Trung Quốc cho hay.

“Tiêm kích này được sao chép từ nguyên mẫu là Su-30МК2 của Nga, mà một lô máy bay này đã được bán cho Trung Quốc vào nửa đầu những năm 2000”, theo nguồn tin.

Hải quân Trung Quốc rất hài lòng với các tính năng chiến đấu của Su-30MK2. “Giới quân sự (Trung Quốc) đã yêu cầu nhà máy chế tạo máy bay ở Thẩm Dương sao chép tiêm kích đa năng này, nhưng chú trọng tăng cường khả năng tác chiến chống mục tiêu mặt nước bằng tên lửa chống hạm Trung Quốc. Thân máy bay cơ bản vẫn như của J-11BS”, nguồn tin cho biết.

Kanwa cho biết, Trung Quốc đã sản xuất được lô đầu tiên gồm 24 chiếc J-16.

Từ đầu năm 2010, hải quân Trung Quốc cũng đã bắt đầu nhận được lô đầu tiên các tiêm kích đa năng mọi thời tiết J-10A do Trung Quốc phát triển, nhờ đó trình độ công nghệ chung của hạm đội Trung Quốc đã được nâng cao đáng kể, Kanwa nhận xét.

Nguồn tin cũng tiết lộ rằng, “hải quân Trung Quốc hiện chưa nhận được các máy bay làm nhái Su-30MKK.

Thông thường, hải quân Trung Quốc là lực lượng đầu tiên nhận vào trang bị các tiêm kích mới. Ví dụ như trường hợp tiêm kích-bom hai chỗ ngồi JH7 không quân Trung Quốc chỉ nhận được máy bay mới sau khi nó đã được đưa vào trang bị cho hải quân”.

  • Nguồn: VZ, 22.11.11.
PM