In bài này
Nga đào tạo ồ ạt lính bắn tỉa
Thứ Tư, 19/10/2011 - 9:48 PM
Từ ngày 1.12.2011, quân đội Nga bắt đầu huấn luyện ồ ạt lính bắn tỉa chính quy. Bộ Quốc phòng Nga giải thích họ cần các chuyên gia bắn tỉa để tiêu diệt chính xác các mục tiêu của đối phương.

Đến năm 2016, tất cả các lữ đoàn bộ binh cơ giới và xe tăng Nga sẽ tiếp nhận tổng cộng gần 1.000 xạ thủ bắn tỉa được đào tạo tốt, có khả năng tiêu diệt đối phương ở cự ly 1-2 km.

Một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Nga cho hay, tất cả các xạ thủ bắn tỉa cứ 3-4 năm một lần lại được tham gia khóa đào tạo đặc biệt tại các trung tâm huấn luyện.

Huấn luyện các xạ thủ sẽ là các giáo viên xạ thuật hiện đang được đào tạo tại Solnechnogorsk. “Các chương trình huấn luyện đã được xây dựng cho các trường đào tạo bắn tỉa đang được thành lập, đòi hỏi nắm vững tổ hợp những kiến thức, hiểu biết và kỹ năng, trong đó có việc hiệu chỉnh hỏa lực pháo binh, dẫn đường cho không quân lục quân và đào tạo chống bắn tỉa”, nguồn tin cho hay.

Một xạ thủ bắn tỉa giỏi thường được đào tạo trong nhiều năm. Các chuyên gia nhấn mạnh rằng, nếu như Bộ Quốc phòng Nga sẽ chỉ huấn luyện xạ thủ trong có 3 tháng thì đó sẽ không phải là xạ thủ bắn tỉa mà là những người lính thường, có khả năng bắn ở cự ly 400-500 m.

Một xạ thủ bắn tỉa thực thụ phải tiêu diệt được mục tiêu ở cự ly ít ra là đến 1,5 km. Để làm được điều đó, chẳng hạn ở Nhóm đặc nhiệm chống khủng bố Alfa, các xạ thủ bắn tỉa được đào tạo trong 3 năm, trong Cơ quan An ninh Tổng thống là 2 năm.

Tại nhóm đào tạo bắn tỉa của Cơ quan An ninh Liên bang Nga FSB, trong 3 tháng, binh sĩ chỉ nghiên cứu cơ thể học con người - cấu trúc các cơ và vị trí các cơ quan. Ba tháng nữa, các xạ thủ tương lai học xác định tốc độ và hướng gió. Một tháng được dành cho việc học kiến thức trong lĩnh vực đạn đạo - xạ thủ bắn tỉa phải biết tất cả về hành vi của viên đạn trong không khí. Một tuần học tập được dành cho việc dạy xạ thủ bắn tỉa bắn ngược ánh nắng mặt trời và chuẩn bị vũ khí cho tình huống bắn này để kính quang học không bị nhấp nháy.

  • Nguồn: Dni, 19.10.2011. 
Nam Xương