In bài này
Israel phát triển hệ thống phòng vệ cho trực thăng
Thứ Năm, 15/09/2011 - 2:59 PM
Công ty ELTA Systems, phân hãng của Israel Aerospace Industries (IAI, Israel) đã bắt đầu phát triển một radar phát hiện hỏa lực đối phương.

Trực thăng CH-53 Yasur của Không quân Israel (xnir.com)
Hệ thống mới có tên OTHELLO sẽ được lắp trên các máy bay, trực thăng và có thể định hướng và định tầm đến điểm phát xạ hỏa lực ở mặt đất.

Trước hết, hệ thống sẽ được dùng cho máy bay, trực thăng bay thấp với tốc độ không lớn để tự phòng vệ.

Theo IAI, hệ thống sẽ có thể xác định chính xác các vị trí phóng tên lửa chống tăng, đạn phản lực và hỏa lực pháo binh. Xét theo tên gọi của thiết bị OTHELLO (optical hostile fire source locator), định vị quang học hỏa lực địch thì hệ thống sẽ sử dụng các sensor quang học, song vẫn chưa rõ nguyên lý hoạt động của nó.

Sau khi phát hiện hỏa lực địch, thông tin về điểm phát xạ sẽ được chuyển cho các hệ thống vũ khí khác nhau trên chính các máy bay, trực thăng.

IAI không tiết lộ các chi tiết kỹ thuật khác của hệ thống, cũng như thời hạn dự kiến hoàn thành chế tạo OTHELLO.

Mỹ cũng đang phát triển một hệ thống tự vệ cho phương tiện bay tương tự, có tên Guardian. Các cuộc thử nghiệm đối với hệ thống đã diễn ra vào tháng 3.2011. Guardian bao gồm một hệ thống chỉ thị và bám laser đa chế độ, một máy thu cảnh báo cực tím khi phát hiện tên lửa. Guardian dùng để phát hiện các tên lửa phòng không và không-đối-không lắp đầu tự dẫn hồng ngoại.
  • Nguồn: Lenta, 15.9.2011.


PM