In bài này
Hàn Quốc mua tên lửa chống tăng tầm bắn 25 km
Thứ Ba, 06/09/2011 - 4:07 PM
Hàn Quốc đã thỏa thuận với Israel về việc mua các hệ thống tên lửa chống tăng cải tiến Spike NLOS trị giá 43 triệu USD.

rafael.co.il

Báo chí Hàn Quốc đưa tin, Seoul dự định bố trí các hệ thống tên lửa chống tăng mới trên biên giới với Bắc Triều Tiên. Đến cuối năm 2011, họ dự định bố trí 67 hệ thống Spike NLOC trên các đảo Baengnyeong và Yeonpyeong ở Hoàng hải.

Lý do để Hàn Quốc mua sắm các hệ thống tên lửa này là cuộc xung đột trên biên giới với Bắc Triều Tiên vào tháng 11.2010. Seoul cho rằng, quân đội của họ đã không thể phản ứng thích đáng với các hành động của Bắc Triều Tiên. 4 người đã chết trong biến cố này.

Sau các sự kiện tháng 11.2010, chính phủ Hàn Quốc đã quyết định tăng ngân sách quân sự và tiến hành thuyên chuyển nhân sự trong Bộ Quốc phòng. Trong khi đó, Seoul vẫn nỗ lực mở đối thoại với Bình Nhưỡng với sự trung gian của Mỹ, song đến nay đàm phán vẫn không có kết quả.

Theo Rafael Advanced Defense Systems, nhà sản xuất hệ thống Spike, các tên lửa Spike được trang bị hệ dẫn quang-điện tử và có khả năng nhận dạng các mục tiêu ở ngoài đường ngắm (NLOS - Non Line Of Sight). Tên lửa có thể tiêu diệt mục tiêu ở cự ly đến 25 km trong mọi điều kiện thời tiết và ở 2 chế độ tấn công trực tiếp và có dẫn đường giai đoạn bay giữa.

Tên lửa có thể mang phần chiến đấu phá-mảnh hoặc áp nhiệt. Hệ thống Spike dùng để tiêu diệt xe tăng, các công trình và công sự, cũng như mục tiêu mặt nước. Tên lửa có thể lắp cho các phương tiện mang trên không, mặt đất và trên biển.

  • Nguồn: Lenta, 6.9.2011.
PM