In bài này
Israel chế tạo UAV Heron trinh sát biển
Thứ Ba, 16/08/2011 - 12:09 PM
Heron trinh sát biển sẽ có khả năng tiếp dầu trên không, tầm bay 1.000 km và thời gian bay 8 giờ.
UAV Heron của IAI (defenseindustrydaily.com)
Công ty quốc doanh Israel Aerospace Industries (IAI) của Israel dự định trang bị cho biến thể máy bay không người lái (UAV) cải tiến Heron hệ thống tiếp dầu trên không. Biến thể này được chế tạo trước hết dành cho Hải quân Israel và dùng để thay thế các máy bay tuần tra lạc hậu Westwind 1124 của IAI sử dụng từ năm 1978.

Biến thể Heron dành cho Hải quân Israel, ngoài hệ thống tiếp dầu, còn được trang bị radar trinh sát biển của Elta Systems, các sensor quang-điện tử tiên tiến và các hệ thống phối hợp với các khí tài bổ sung cho phép mở rộng danh mục các hệ thống sử dụng trên Heron. Dự kiến Heron dành cho hải quân sẽ có thể bay xa 1.000 km, thời gian bay là 8 giờ.

Hiện nay, chỉ có Không quân Israel sử dụng UAV Heron. Một phần số này được trang bị khí tài trinh sát biển và bay phục vụ Hải quân Israel. Heron có khả năng bay với tốc độ 207 km/h với tầm bay 350 km. Thời gian bay của UAV là gần 45 giờ. Heron có khả năng mang tải trọng đến 250 kg.

Dựa trên Heron, Israel cũng đã phát triển UAV Heron-TP được sử dụng với tên Eitan. Đây là mẫu cỡ lớn của mẫu cơ sở với trọng tải 2 tấn, tầm bay 7.400 km và thời gian bay.  
VNH