In bài này
Xe tải đồ chơi cứu mạng 6 lính Mỹ
Thứ Ba, 09/08/2011 - 11:28 AM
Trẻ em thường được cho là người khoái ô tô đồ chơi điều khiển từ xa nhất. Tuy nhiên, sau khi sửa đổi tí chút, những đồ chơi này biến thành xe chiến đấu cứu mạng cho những người lính bằng xương bằng thịt.

Christopher Fessenden và chiếc xe đồ chơi trứ danh
Theo thượng sĩ lục quân Mỹ Christopher Fessenden, chiếc xe tải đồ chơi điều khiển từ xa do anh ta cải tiến đã phát hiện được 4 thiết bị nổ do phiến quân Taliban cài trên đường tuần tra của lính Mỹ.

Chiếc xe tải đồ chơi được lắp thêm một camera video không dây nhỏ. Nó được ‘cử’ đi tuần tra phía trước xe tải quân sự thật chở binh lính. Khi phát hiện được vị trí khả nghi, chiếc xe điều khiển từ chạy lại gần hơn và dò xét bằng camera video.

Thiết bị nổ cuối cùng bị chiếc xe tải đồ chơi vô hiệu hóa bằng ‘sinh mạng’ của chính nó. Khi chạy trên lề đường, chiếc xe đồ chơi vướng vào những sợi dây dẫn đến một quả bom tự tạo cực mạnh với hơn 200 kg thuốc nổ. Kết quả là quả bom nổ tung, nhưng chiếc xe tải thật chở 6 lính vẫn ở xa nên không ai bị thương vong.

Theo Daily Mail, Lầu Năm góc đang dốc toàn lực bảo vệ binh sĩ của mình ở Iraq và Afghanistan. Họ thường di chuyển ngoài căn cứ trong các xe ô tô bọc thép, nhưng đến nay quân đội Mỹ vẫn không có phương tiện tin cậy bảo vệ chống các bom tự tạo công phá lớn.

Trong khi đó, việc cải tiến một xe tải đồ chơi thành một thứ về bản chất là một robot trinh sát chiến đấu thì chả tốn mấy tiền. Fessenden cho biết, anh ta chỉ cần có 500 USD để mua xe tải đồ chơi và camera video, cũng như một màn hình nhỏ mà anh ta gắn trên khẩu súng của mình.

  • Nguồn: Dni, 8.8.2011.
PM