In bài này
Hệ giáp module mới cho tăng chủ lực MBT122B
Thứ Bẩy, 29/01/2011 - 9:34 AM
Với hệ giáp mới, MBT122B Evolution của Thụy Điển được coi là một trong những xe tăng vững chắc nhất thế giới.

Xe tăng mới MBT122B Evolution của Thụy Điển dựa trên tăng Leopard 2

Công ty IBD Deisenroth Engineering đã thông báo về việc phát triển hệ thống giáp cải tiến cho tăng MBT122B theo đơn đặt hàng của Cục Bảo đảm vật chất quân đội Thụy Điển FMV.

Mục tiêu của dự án là bảo đảm bảo vệ xe tăng chống các mối đe dọa hiện tại và tương lai trên chiến trường, kể cả trong điều kiện tác chiến đô thị và đối phương sử dụng chiến thuật tác chiến phi đối xứng.

Họ đã đặc biệt chú ý tối ưu hóa việc bảo vệ chống các mối đe dọa trên chiến trường hiện đại, trong đó có các looại rocket chống tăng cá nhân mới, mìn tự tạo và đầu đạn nổ tạo hình trong khi vẫn giữ được khả năng bảo vệ cao chống các “mối đe dọa thông thường”.

Thành phần chính của hệ thống bảo vệ là loại vỏ giáp nhẹ và cực kỳ hiệu quả SLAT. Hiệu quả của các giải pháp mới đã được kiểm nghiệm trong quá trình thử nghiệm bằng nhiều loại vũ khí khác nhau. Hệ giáp module mới bảo đảm khả năng bảo vệ cao cho kíp xe trong phạm vi 360 độ.

MBT122B được coi là một trong những loại tăng được bảo vệ tốt nhất hiện nay

Cấu trúc module cho phép sử dụng các phương án kết hợp các module giáp khác nhau. Giải pháp này tạo ra thêm ưu thế khi tiến hành bảo dưỡng kỹ thuật và duy tu trang bị trên chiến trường.

Mặc dù cấp độ bảo vệ được nâng cao, song trọng lượng của xe tăng MBT122B Evolution chỉ tăng có 350 kg, còn sức cơ động của xe thì hầu như không đổi. Chiều rộng xe tăng không quá 4 m, yếu tố này quan trọng khi sử dụng xe tăng trong các khu dân cư.

  • Nguồn: armyrocognition, 23.12.10; Armstrade, 21.1.11.