In bài này
“Người Trung Quốc quá thông minh nên thích trộm cắp!”
Thứ Hai, 25/10/2010 - 3:53 PM
Trên forum về quân sự của Trung Quốc club.mil.news.sina.com.cn, một thành viên đăng tải một chuyện đùa mà anh ta cho là lan truyền trong giới quân sự Nga: “Người Trung Quốc thông minh và người Ấn Độ ngu ngốc”.

Ô tô Trung Quốc làm nhái xe Bentley

Tiếp đó anh ta phát triển “ngạn ngữ” này như sau. Trung Quốc có thói quen phát triển các công nghệ quân sự của mình nên không thực hiện những thương vụ mua hàng lớn.

Ấn Độ thì lại cố mua các công nghệ Nga ở dạng “toàn bộ” mặc dù từ lâu họ đã tiếp cận được các nước thuộc Liên Xô cũ từ thời chiến tranh lạnh và lẽ ra đã có thể học mót được cái gì đó. Người Nga thường nói: “Người Tàu quá khôn nên thích trộm cắp!”.

Trung Quốc, tác giả viết, có cơ quan tình báo cực mạnh trong lĩnh vực công nghệ. Nước này có khả năng nuốt và tiêu hóa bất kỳ công nghệ quân sự nước ngoài nào.

Chẳng hạn, chỉ có Trung Quốc có khả năng đóng một tàu chiến và nó sẽ được trang bị các tên lửa chống hạm “của Nga”, hệ thống pháo phòng không cao tốc “của Thụy Điển” liên kết với một hệ thống radar điều khiển hỏa lực “của Pháp” và một hệ thống chống ngầm “của Mỹ”. Không một nước nào trên thế giới có khả năng sao chép các hệ thống này và tích hợp chúng thành một tổ hợp chiến đấu thống nhất.  

Ấn Độ có khả năng tiếp cận công nghệ của xe tăng Đức Leopard-2 và xe tăng Nga Т-90, và đang cố gắng chế tạo xe tăng của mình, nhưng kết quả, theo tác giả, là đáng buồn. Trong lĩnh vực chế tạo máy bay cũng vậy. Từ lâu có khả năng tiếp cận với các công nghệ hàng không của Nga và phương Tây, Ấn Độ từ cuối thập niên 1980 đã cố sức chế tạo tiêm kích LCA, nhưng đến nay vẫn không thể hoàn thiện cho ra hồn.

Tiếp đó, tác giả viết, Trung Quốc là “lỗ đen công nghệ” trong không gian. Ví dụ, năm 1993, các chuyên gia Mỹ đã được mời đến Trung Quốc cùng làm việc trong lĩnh vực vũ trụ và họ đã kinh ngạc khi được cho xem một vệ tinh của Trung Quốc. Rất nhiều bộ phận của vệ tinh này rất giống với các bộ phận của vệ tinh Mỹ! Các chuyên gia Mỹ đã rất lo lắng trước điều trông thấy.

Sau đó, tác giả viết rằng, giới công nghiệp quốc phòng Mỹ và châu Âu lưu truyền một chuyện đùa như sau: nếu cho một người Trung Quốc xem 1/3 ruột sản phẩm công nghệ nào đó, thì anh ta bằng trí thông minh và sáng trí của mình sẽ có thể tái tạo 2/3 phần thiết bị bị thiếu, còn nếu cho một người Ấn Độ 100% sản phẩm đó, thì anh ta cũng vẫn không thể làm lại hoàn toàn được. Tác giả còn nói rằng, có một kỹ sư quân sự Nga đã nói: làm việc với người Trung Quốc thật dễ dàng, họ nhanh chóng hiểu được vấn đề, với người Ấn Độ thì quá khó.

  • Nguồn: club.mil.news.sina.com.cn/viewthread.php?tid=273626, MP 25.10.10.
VNH