In bài này
Vũ khí đa năng thế hệ mới Wirkmittel 90 của Đức
Thứ Tư, 28/04/2010 - 10:02 AM
Mới đây, hãng chế tạo vũ khí Dynamit Nobel Defence GmbH (DND) của Đức giới thiệu loại vũ khí vác vai, đa năng thế hệ mới Wirkmittel 90 có tính cách mạng, dùng để trang bị cho bộ binh.

Wirkmittel 90mm có 3 chế độ tác xạ: chống hầm hào,
công sự; chống xe cộ và nổ trên không (defpro.com)

Điểm nổi bật nhất là súng có tầm bắn hiệu quả đáng kinh ngạc là 1200 m, gấp đôi tầm bắn của súng Panzerfaust 3-IT và có 3 chế độ bắn.

Wirkmittel 90 được thiết kế đặc biệt dành cho tác chiến phi đối xứng. Với loại đạn 3 chế độ cỡ 90 mm, súng cho phép tác chiến hiệu quả chống mọi loại công trình, nhà cửa như boongke, tường gạch, nhà kiên cố và xe bọc thép nhẹ. Bằng một công tắc, xạ thủ có thể có thể lựa chọn các chế độ nổ cho đầu đạn: chạm nổ hay xuyên qua kết cấu vào trong toà nhà rồi mới nổ hoặc nổ bên trên mục tiêu.

Với đầu đạn 3 chế độ này, Wirkmittel 90 trở thành loại vũ khí có độ tin cậy và hiệu quả cao cho mọi hoàn cảnh tác chiến hiện đại. Wirkmittel 90 còn có thể bắn từ trong nhà nên rất thích hợp cho tác chiến ở môi trường đô thị.

Súng sẽ được trang bị hệ thống điều khiển bắn tích hợp của hãng Zeiss Optronic hoặc Rheinmetall Defence Electronics GmbH (đều của Đức). Dự kiến, vũ khí sẽ được đưa ra thị trường trong 4 năm nữa.

Hãng DND phát triển Wirkmittel 90 không phải để thay thế hoàn toàn cho các vũ khí chống tăng chuyên dụng như Panzerfaust và định vị nó như một loại vũ khí dùng cho tác chiến phi quy ước, hiện đại và đa năng.

Wirkmittel 90mm sẽ xoá bỏ khoảng cách công nghệ giữa các tên lửa chống tăng hiệu quả, tầm bắn xa nhưng rất đắt với các vũ khí tầm ngắn rẻ tiền hơn như Panzerfaust 3.

  • Nguồn: defpro.
PM