Vietnamdefence.com

 

Watchkeeper lập kỷ lục về thời gian bay dài

VietnamDefence - Trong các cuộc thử nghiệm đang diễn ra trong quân đội, máy bay không người lái (UAV) Watchkeeper của quân đội Anh đã thực hiện chuyến bay dài kỷ lục 14 giờ.


Watchkeeper (defenseindustrydaily.com)
Vì những hạn chế đặt ra chỉ cho phép bay ban ngày, UAV đã hạ cánh với lượng nhiên liệu dự trữ cho 4 giờ.

Watchkeeper đã thực hiện chuyến bay có thời gian dài kỷ lục với đầy đủ hệ thống thiết bị. UAV đã được trang bị hệ thống liên lạc, hệ thống quan sát quang-điện tử/hồng ngoại Compass IV của Elbit, cũng như trạm radar khẩu độ tổng hợp/hệ thống phát hiện mục tiêu mặt đất I-Master/Viper của công ty Thales.

Trong quá trình thử nghiệm, UAV đã đạt độ cao 4.880 m và thể hiện khả năng tiến hành trinh sát ở cự ly đến 115 km.

Watchkeeper trong chương trình bay thử nghiệm ở Anh và Israel đã thực hiện tổng cộng 230 chuyến bay với tổng thời gian 320 giờ.
Việc thử nghiệm UAV này trong quân đội sẽ hoàn thành trong tháng 11.2011, còn các chuyến bay huấn luyện đầu tiên dự kiến bắt đầu tại trung tâm thử nghiệm Bộ Quốc phòng/Qinetiq Boscombe Down ở Wiltshire vào tháng 12.2011.

Watchkeeper (Thales UK)
Watchkeeper dùng để trinh sát, phát hiện và bám mục tiêu, cũng như chỉ thị mục tiêu. Máy bay có thể triển khai nhanh ở bất kỳ vùng nào trên thế giới và đáp ứng các yêu cầu của tất cả các quân chủng.

Watchkeeper và thiết bị hỗ trợ dự định triển khai ở Afghanistan vào cuối năm 2011. Từ quý I năm 2012, chúng sẽ thực hiện nhiệm vụ trên một tuyến hành trình. Trong 12 tháng, các UAV này sẽ được huy động thực hiện nhiệm vụ trên 6 tuyến hành trình.

Hiện nay, lực lượng Anh ở Afghanistan đang sử dụng các UAV Hermes-450 đi thuê. Tổng giờ bay của chúng từ tháng 4.2007 là 50.000 giờ.

Hợp đồng chế tạo UAV trinh sát Watchkeeper dựa trên UAV Hermes-450 do Elbit Systems phát triển được Bộ Quốc phòng Anh ký vào năm 2005 với Thales UK, hãng được chọn làm nhà thầu chính của dự án. Trị giá chương trình ước 800 triệu bảng.

Công ty UAV Tactical Systems Ltd (U-TacS) là liên doanh của Elbit  (51%) và Thales UK (49%) chịu trách nhiệm phát triển, thử nghiệm và sản xuất UAV và các trạm điều khiển mặt đất.
  • Nguồn: Armstrade, 14.102011.

Print Print E-mail Print