Vietnamdefence.com

 

Thổ Nhĩ Kỳ tự phát triển động cơ cho tăng Altay

VietnamDefence - Thổ Nhĩ Kỳ đã chọn được hãng phát triển động cơ cho xe tăng chủ lực tương lai Altay. Ủy ban điều hành công nghiệp quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, việc đàm phán hợp đồng đang được tiến hành với công ty TÜMOSAN của nước này.


Altay (defence.pk)
Theo Tổng giám đốc TÜMOSAN, ông Kurtuluş Öğün, ngoài động cơ diesel, công ty này còn phải phát triển hệ thống truyền động cho xe tăng. Chương trình này sẽ nâng cao tính tự chủ của Thổ Nhĩ Kỳ trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng và giúp nước này độc lập với các nhà cung cấp động cơ diesel nước ngoài.

Trước đó, hãng Mitsubishi Heavy Industries của Nhật đã được xem như một trong các nhà cung cấp động cơ có thể cho tăng Altay. Hai bên đã đàm phán từ cuối năm 2013, nhưng việc hợp tác bị cản trở bởi lệnh cấm xuất khẩu quân sự hiện hành của Nhật bản. Tháng 11/2013, lãnh đạo hãng TÜMOSAN đã đề nghị Ban thư ký công nghiệp quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ SSM cho phép phát triển động cơ diesel kiểu chữ V. Công ty này đang sản xuất các động cơ kiểu này cho xe buýt và xe tải.

Tăng Altay hiện đạng do công ty Otokar của Thổ Nhĩ Kỳ phát triển. Thổ Nhĩ Kỳ dự định mua sắm tổng cộng 1.000 xe tăng này. Việc sản xuất Altay được chia làm 4 giai đoạn, mỗi giai đoạn dự tính mua 250 xe.

Altay dự đoán có trọng lượng 60 tấn, được trang bị động cơ 1.500 mã lực, hệ treo khí nén và pháo 120 mm được ổn định. Altay dự định bắt đầu được sản xuất vào năm 2015. Hiện nay, các mẫu chế thử tăng này đang chạy thử.


Nguồn: Defense News, Lenta, 13.8.2014.

Print Print E-mail Print