Vietnamdefence.com

 

Tên lửa mới cho Mirage Ấn Độ

VietnamDefence - Hội đồng bộ trưởng về an ninh CCS (Ấn Độ) hôm thứ tư, ngày 4.1.2012, đã phê chuẩn hợp đồng mua của công ty MBDA (Pháp) 490 tên lửa không đối không MICA.

MICA (mbda-systems.com)

Theo Press Trust Of India, hợp đồng trị giá 950 triệu euro (1,2 tỷ USD).

Theo Hindustan Times, hợp đồng bao gồm việc MBDA chuyển giao cho Ấn Độ công nghệ sản xuất MICA và nội dung này chiếm khoảng 30% giá trị hợp đồng. Đây là việc Ấn Độ thường áp dụng nếu trị giá hợp đồng vượt quá 3 tỷ rupi (57 triệu USD).

Theo điều kiện hợp đồng, các tên lửa mới sẽ được trang bị cho 51 tiêm kích Mirage-2000 của Không quân Ấn Độ (IAF) mà New Delhi trước đó đã chi 2,4 tỷ USD để hiện đại hóa.

Các máy bay sẽ được các tập đoàn Pháp Dassault và Thales, cũng như Hindustan Aeronautics của Ấn Độ nâng cấp.

Miraage 2000 sẽ được trang bị radar, máy tính trên khoang, thiết bị điện tử hàng không, các màn hình đa năng, màn hình trên mũ bay, khí tài tác chiến điện tử và hệ thống ngắm mới. Việc hiện đại hóa mà chi phí bị chỉ trích ở Ấn Độ này sẽ cho phép kéo dài thời hạn sử dụng các máy bay được mua trong thập niên 1980 thêm 20 năm nữa.

Vấn đề mua tên lửa mới cho Mirage 2000 cải tiến đã được thảo luận ngay từ đầu, tuy nhiên trước đó người ta đã nói về khả năng mua 450 tên lửa MICA. Trước đó, có tin MBDA chào bán cho Ấn Độ tên lửa hành trình Taurus KEPD 350 để trang bị cho tiêm kích Su-30MKI. Ngoài ra, công ty còn cung cấp cho Ấn Độ thông tin về tên lửa đa dụng Brimstone và tên lửa không đối không tầm xa Meteor, vốn cũng có thể trang bị cho các máy bay Sukhoi.

  • Nguồn: Lenta, 5.1.2012.

Print Print E-mail Print