Vietnamdefence.com

 

Sĩ quan chiến tranh mạng NATO có nguy cơ bị bắt làm tù binh

VietnamDefence - Một nguồn tin trong bộ chỉ huy của CHND Donetsk (DNR) cho biết, 5-6 sĩ quan NATO đang bị mắc kẹt tại Mariupol, miền đông Ukraine.

Vị trí chính xác của họ hiện nay chưa rõ do được bảo mật nghiêm ngặt, nhưng rõ ràng là họ không thể chuồn khỏi Mariupol, thành phố lớn thứ hai ở tỉnh Donetsk đang có nguy cơ lọt vào tay quân ly khai vùng Donbass, miền đông Ukraine.

Theo nguồn tin trong bộ chỉ huy DNR, “toàn bộ ban chỉ huy và các đơn vị của chính quyền Kiev đã rời khỏi thành phố, chỉ còn lại các đơn vị tàn quân của các tiểu đoàn Dniepr và Azov”.

Các nhiệm vụ giao cho các sĩ quan NATO là gì thì chưa rõ, có thể là quan sát viên, cố vấn quân sự, hoặc là các quân nhân trực tiếp tham gia chiến đấu.

Trước đó, có tin lực lượng dân quân đã trao trả cho chính quyền Ukraine 330 tù binh, 72 lính bị thương và xác 35 lính.

Trước đó, Thủ tướng DNR Aleksandr Zakharchenko nói rằng, lực lượng dân quân “sẵn sàng cung cấp cho các đơn vị Ukraine các hành lang nhân đạo với điều kiện giao nộp vũ khí nặng và đạn dược để các vũ khí, đạn dược này trong tương lai không thể bị sử dụng chống lại chúng tôi”.

Tuy nhiên, nhà phân tích chính trị uy tín Igor Panarin lại khẳng định, 6 sĩ quan Trung tâm chiến tranh mạng NATO đang bị kẹt trong thành phố Mariupol đang bị dân quân thân Nga vây hãm,

“Một phân đội thông tin của NATO đã từ Estonia đến Kiev vào tháng 3/2014 (16 sĩ quan của Trung tâm chiến tranh mạng NATO). Đơn vị này đã ráo riết triển khai hoạt động chống Nga. Vào tháng 7/2014, 6 sĩ quan của Trung tâm chiến tranh mạng NATO đã lập trạm tiền phương chiến tranh thông tin chống Nga ở Mariupol” (trạm chính đặt tại Kiev, trong tòa nhà của Hội đồng An ninh quốc gia và quốc phòng. Chính các sĩ quan NATO xác định nghị trình hàng ngày cho lực lượng càn quét của chính quyền Kiev”, ông Panarin nói. Theo ông I. Panarin, xác suất các sĩ quan NATO này bị bắt làm tù binh là cao

Nguồn: VZ, voenkor.info, politikus, 1.9.2014.

Print Print E-mail Print