Vietnamdefence.com

 

SAAB ra mắt RBS-70 NG

VietnamDefence - Công ty SAAB (Thụy Điển) đã giới thiệu tại hội thảo thường niên của Hiệp hội Lục quân Mỹ AUSA-2011 vừa diễn ra ở Washington và trước đó là tại triển lãm DSEi-2011 ở London hệ thống tên lửa phòng không mang vác RBS-70 NG.

saabgroup.com


Hệ thống tên lửa phòng không mang vác RBS-70 NG được trang bị máy ngắm tích hợp, cho phép tiêu diệt mục tiêu bất kể ngày đêm.

Ngay trước khi khai mạc triển lãm DSEi, khả năng của RBS70 NG đã được trình diễn tại trường thử ở Thụy Điển cho các chuyên gia đến từ 17 nước.

Theo thông tin từ SAAB, trong quá trình bắn trình diễn, người ta đã phóng 5 tên lửa. Trong các cuộc thử nghiệm ban ngày, tên lửa phòng không đã tiêu diệt thành công một bia bay cỡ nhỏ (một tên lửa lắp trên cột), cũng như một mục tiêu bọc thép mô phỏng một trực thăng bay treo. Trong 2 lần phóng đầu sử dụng tên lửa phòng không Bolide, trong lần phóng thứ ba dùng biến thể tên lửa phòng không Mk2. Trong các lần thử nghiệm ban đêm, đã tiêu diệt 2 mục tiêu thuộc loại thứ nhất và loại thứ hai.

Tham gia bắn trình diễn còn có cả radar đa dụng Giraff-AMB, hệ thống chỉ huy chiến đấu, liên lạc, máy tính và tình báo C4I và tổ hợp ngụy trang Barracuda đều do SAAB phát triển.

Mục tiêu của việc trình diễn là tìm kiếm các khách đặt hàng tiềm năng cho hệ thống tên lửa phòng không mang vác mới. Hiện nay, RBS-70 có trong trang bị 18 quốc gia, trong đó có Ireland, Latvia và Czech.

RBS-70 NG là hệ thống tên lửa phòng không dùng để tiêu diệt các mục tiêu bay thấp và mục tiêu mặt đất, có thể sử dụng ở dạng mang vác, hay lắp lên các xe bánh lốp, bánh xích, lắp lên tàu.

Hệ thống bao gồm: tên lửa phòng không để trong container kiêm ống phóng, khối dẫn và cơ cấu phóng. Hệ thống được trang bị tên lửa lắp hệ dẫn laser có khả năng chống nhiễu, có tầm tiêu diệt mục tiêu lớn và bảo đảm chất lượng phát hiện cao.

Hệ thống được trang bị tên lửa đa nhiệm Bolide thế hệ mới nhất, có khả năng đối phó với nhiều mối đe dọa trên không và mặt đất, trong đó có máy bay, trực thăng, tên lửa hành trình, máy bay không người lái và xe thiết giáp.

Khí tài ảnh nhiệt tích hợp và máy ngắm đêm cho phép tiêu diệt mục tiêu đối phương ban ngày và ban đêm, trong điều kiện thời tiết và khí hậu phức tạp. Tính năng chỉ thị mục tiêu 3 chiều và phát hiện mục tiêu tự động giúp làm giảm thời gian phản ứng, còn hệ thống bám tự động tạo điều kiện thuận lợi cho xạ thủ bắt mục tiêu và nâng cao xác suất tiêu diệt mục tiêu ở mọi cự ly trên tầm bay của tên lửa.

RBS-70 NG sử dụng tên lửa Bolide có tầm đánh chặn mục tiêu hiệu quả 8.000 m, độ cao hơn 5.000 m.
Cho đến nay, SAAB đã xuất khẩu sang 18 quốc gia hơn 1.600 hệ thống tên lửa phòng không mang vác cùng 17.000 quả tên lửa đi kèm.
  • Nguồn: Armstrade, 18.10.2011.

Print Print E-mail Print