Vietnamdefence.com

 

Quân đội Nga thử nghiệm internet quân sự

VietnamDefence - “Mạng quân sự” chuyên dụng kết nối các đơn vị quân đội Nga từ Kaliningrad đến Nizhny Novgorod và từ Severomorsk đến Voronezh đã được thử nghiệm trong cuộc tập trận của Bộ đội thông tin thuộc Quân khu phía Tây (ZVO), Nga, trưởng phòng báo chí ZVO, đại tá Andrei Bobrun cho biết.

Hiện nay, ngoài các kênh liên lạc truyền thống, các quan chức ZVO còn có thể tiếp cận các mạng truyền tin điện tử chuyên dụng hiện đại, cho phép chỉ huy quân đội ở thời gian thực, tức thời truyền đi các tài liệu văn bản khác nhau, cũng như các file ảnh và video có dung lượng không hạn chế”, ông Bobrun nói.

Ngoài ra, mạng internet quân sự này cho phép liên lạc video giữa các cấp chỉ huy đang ở bất kỳ vị trí nào trong phạm vi ZVO, ví dụ như các phiên liên lạc video với các thủy thủ đoàn trên các con tàu đang làm nhiệm vụ trên đại dương thế giới.

“Mạng quân sự” có mức độ bảo vệ cao chống tác động từ bên ngoài và cho phép trao đổi thông tin với độ bảo mật đảm bảo.

Khả năng hoạt động của hệ thống này đang được kiểm tra trong quá trình tập trận của các đơn vị tác chiến điện tử. Binh sĩ các đơn vị này đang tiến hành các cuộc tấn công, gây nhiễu trong các hệ thống vô tuyến điện chỉ huy, còn không quân trinh sát tiến hành kiểm tra độ tin cậy ngụy trang các khu vực triển khai các tổng trạm và các kênh liên lạc, các sở chỉ huy, ông Bobrun cho biết.

Nguồn: interfax, VZ, 4.9.2012.

Print Print E-mail Print