Vietnamdefence.com

 

Nga thành lập hơn 40 lữ đoàn vào năm 2020

VietnamDefence - Trong biên chế quân đội Nga sẽ thành lập hơn 40 lữ đoàn lục quân vào năm 2020, nhưng tổng quân số quân đội sẽ không tăng, Thứ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Nikolai Pankov tuyên bố.

“Trong giai đoạn đến năm 2020, dự định thành lập hơn 40 lữ đoàn và cải tổ 5 lữ đoàn lục quân, dự kiến trang bị quy mô lớn cho các binh đoàn những mẫu vũ khí trang bị hiện đại mới”, Tướng Pankov nói.

Tuyên bố trên được đưa ra hôm 30/9/2013 tại một hội nghị trọng thể nhân Ngảy Lục quân Nga 1/10 sắp tới.

Ông Pankov nhấn mạnh rằng, việc thành lập và cải tổ các binh đoàn lục quân sẽ được tiến hành mà không làm tăng quân số chung của quân đội vốn sẽ được duy trì ở mức 1 triệu quân.

“Điều đó sẽ cho phép nâng cao sức mạnh và khả năng sẵn sàng chiến đấu của Lục quân, đưa nó lên trình độ những yêu cầu hiện đại nhất”, Thứ trưởng Quốc phòng Nga nói.

Ông Pankov nhắc lại rằng, trong các cuộc kiểm tra bất ngờ khả năng sẵn sàng chiến đấu và tập trận trong năm nay, Lục quân Nga đã hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ đặt ra.

Cần lưu ý là trong cuộc cải cách quân đội do Bộ trưởng Quốc phòng Nga tiền nhiệm Anatoly Serdyukov tiến hành, các sư đoàn và trung đoàn đã bị giải tán hết, trừ trong binh chủng Bộ đội Đổ bộ đường không và Bộ đội Tên lửa chiến lược, lữ đoàn với tư cách binh đoàn nhỏ gọn và cơ động nhất đã trở thành đơn vị chiến thuật cơ bản của quân đội Nga.

Sau đó, theo quyết định của tân Bộ trưởng Sergei Shoigu, các sư đoàn đã được khôi phục một phần, trong đó có các sư đoàn tăng huyền thoại Tamanskaya và Kantemirovskaya, nhiều đơn vị và binh đoàn của Quân khu miền Tây.


Nguồn: RIA Novosti, VZ, 30.9.2013.

Print Print E-mail Print