Vietnamdefence.com

 

Nga chế tạo tên lửa không đối không chống tàng hình

VietnamDefence - Công nghiệp quốc phòng Nga đã phát triển được tên lửa không đối không RVV-MD dùng để tiêu diệt các mục tiêu bay tàng hình, cơ động cao, một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga cho hay.

Т-50-4 (knaapo.ru)
Dự kiến trước cuối tháng 12/2012 sẽ hoàn tất giai đoạn thử nghiệm nhà nước đối với tên lửa RVV-MD, sau đó nó sẽ được nhận vào trang bị.

Tên lửa mới sẽ nằm trong danh mục vũ khí biên chế của tiêm kích thế hệ 5 Т-50 (PAK FA) vốn sẽ được trang bị cho Không quân Nga từ năm 2015. RVV-MD có thể trang bị cho cả các loại tiêm kích hiện tại, trong đó có Su-27 và MiG-31.

RVV-MD dự định được sản xuất loạt từ năm 2013.

Đa số các thông số của RVV-MD vẫn được bảo mật, chỉ biết rằng, tên lửa có trọng lượng 100 kg, trong đó phần chiến đấu có trọng lượng 8 kg. RVV-MD có chiều dài gần 3 m, có khả năng tiêu diệt mục tiêu bay ở độ cao từ 20-20.000 m ở tầm từ 300-40.000 m.

RVV-MD có khả năng tiêu diệt mục tiêu cơ động với quá tải đến 20g.

RVV-MD còn được trang bị đầu tự dẫn hồng ngoại đa dải, nên rất khó bị đánh lạc hướng bởi các hệ thống chế áp hồng ngoại hay mồi bẫy hồng ngoại. Hệ dẫn của RVV-MD có khả năng xác định sự khác biệt trong dải bức xạ của mục tiêu giả và mục tiêu thật. RVV-MD là tên lửa đa dải đầu tiên của Nga.

Trước đó, có tin vào tháng 3/2013 sẽ bắt đầu thử nghiệm nhà nước đối với Т-50 PAK FA với vũ khí biên chế. Việc thử nghiệm sẽ được tiến hành trong 1 năm với sự tham gia của 8 mẫu chế thử PAK FA.

Nguồn: IZvestia, Lenta, 24.12.2012.

Print Print E-mail Print