Vietnamdefence.com

 

Lục quân Nga sẽ có 3 họ xe thiết giáp mới

VietnamDefence - Công nghiệp quốc phòng Nga đang phát triển binh khí kỹ thuật thế hệ mới cho Lục quân Nga, đại diện phòng báo chí và thông tin, Bộ Quốc phòng Nga, trung tá Sergei Vlasov thông báo hôm thứ bảy, 1.10.11, Ngày Lục quân Nga.

Ông Vlasov cho biết, đó là việc phát triển 3 họ xe chiến đấu và bảo đảm (xe tăng, xe chiến đấu bộ binh và xe ô tô bọc thép) lắp trên khung gầm chuẩn hóa hạng nặng, hạng trung và hạng nhẹ.

“Đã bắt đầu phát triển một họ mới các phương tiện hạng nhẹ Taifun, hạng trung Bumerang và Kurrganets-25, và hạng nặng Armata, ông Vlasov nói và cho biết việc trang bị lại hoàn toàn Lục quân Nga sẽ được thực hiện thành 2 giai đoạn.

Hình ảnh giả định họ xe Armata (paralay.iboards.ru)

Giai đoạn đầu sẽ thực hiện từ năm 2011-2015. Trong thời gian này, dự định tập trung nỗ lực chính cho việc mua sắm các mẫu vũ khí trang bị mới cho các đơn vị tên lửa-pháo binh, trinh sát, tác chiến điện tử và thông tin, cũng như các hệ thống chỉ huy tự động hóa cấp chiến thuật.

Ở giai đoạn 2 từ năm 2016-2020, sẽ thực hiện trang bị đồng bộ các binh đoàn và đơn vị bằng các mẫu vũ khí trang bị hiện đại mới sử dụng các bệ mang chuẩn hóa cơ bản.

Ông Vlasov cũng nói rằng, năm 2011, Lục quân Nga đã thực hiện hơn 7.500 đợt bắn tập cấp tiểu đội, 2.600 đợt bắn tập cấp trung đội, gần 250 cuộc diễn tập chiến thuật cấp đại đội và hơn 80 cuộc diễn tập chiến thuật cấp tiểu đoàn.

Lục quân là một quân chủng cơ bản của quân đội Nga, gồm các đơn vị cơ động, nhỏ gọn, sẵn sàng chiến đấu thường xuyên, có khả năng lập tức thực hiện nhiệm vụ chiến đấu.
Trong biên chế của Lục quân Nga, có các lực lượng bộ binh cơ giới, xe tăng, tên lửa và pháo binh, phòng không, chuyên biệt: trinh sát, thông tin, tác chiến điện tử, bảo đảm kỹ thuật-vật tư, công binh, phòng chống NBC.

  • Nguồn: RG, 1.10.11.

Print Print E-mail Print