Vietnamdefence.com

 

Không quân Nga nhận Т-50 đầu tiên

VietnamDefence - Không quân Nga đã nhận được tiêm kích tàng hình Т-50 (PAK FA) đầu tiên và sẽ tiến hành thử nghiệm nhà nước đối với máy bay này, công ty Sukhoi cho biết.

Т-50 (KnAAZ)
Máy bay do phi công thử nghiệm hạng nhất Sergei Chernyshev lái đã từ Zhukovsky, ngoại ô Moskva, bay đến sân bay của Trung tâm bay thử nhà nước mang tên Chkalov ở Akhtubinsk.

Giữa tháng 2/2014, người ta đã tiết lộ việc chuyển giao 1 trong các mẫu bay thử Т-50 sẽ được chuyển giao cho Không quân Nga trong năm 2014. Dự kiến, giai đoạn thử nghiệm nhà nước đầu tiên sẽ hoàn thành vào năm 2015, còn từ năm 2016 sẽ bắt đầu chuyển giao các máy bay sản xuất loạt cho quân đội Nga.

Hiện nay, tại Viện Nghiên cứu bay mang tên Gromov ở Zhukovsky đang bay thử 4 mẫu Т-50 và 2 giá mặt đất (đang thử nghiệm tĩnh). Trong khuôn khổ thử nghiệm đã đánh giá các đặc tính khí động của Т-50, độ ổn định và khả năng điều khiển, hoạt động của các thiết bị và hệ thống trên khoang, trạm định vị quang học và radar anten mạng pha chủ động.

Ngoài ra, trên Т-50 cũng đã nghiệm chế độ tiếp dầu trên không. Hiện nay, các mẫu bay thử của T-50 đang tập các chế độ siêu cơ động.

T-50 dự định được nhận vào trang bị vào năm 2017. Bộ Quốc phòng Nga hiện đã đặt hàng tổng cộng 60 chiếc T-50.

Nguồn: Lenta, 21.2.2014.

Print Print E-mail Print